Đại hội Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ lần thứ V

Phan Vĩnh |

Ngày 25-26/5/2020 Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ  (Quảng Trị) tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Trong nhiệm kỳ qua, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh Quảng Trị lần thứ XVIII, mà trực tiếp là Nghị quyết đại hội Đảng bộ Đồn nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Đồn BP Cồn Cỏ đã tổ chức quán triệt và lãnh đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ; Đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện  Cồn Cỏ xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới; Đã chủ động tham mưu, phối hợp với các địa phương, các ngành duy trì thực hiện có hiệu quả Đề án: “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân biên giới, hải đảo”; Đã tham mưu cho huyện tổ chức tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng (từ 1997 đến 2017), sơ kết 10 năm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019” và sơ kết 3 năm, 5 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ đạt mục đích, yêu cầu và tiến độ, tiến trình theo quy định.

 
Đại tá Ngô Xuân Thường,  UVBTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phát biểu chị đạo đại hội.

Trong 5 năm qua, đồn biên phòng Cồn Cỏ đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBND huyện. Sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra đúng chủ trương, đối sách và pháp luật của Nhà nước; bảo vệ an toàn đơn vị, địa bàn, góp phần giữ vững tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn huyện. Đồng thời, cũng luôn chủ động phối hợp với các lực lượng, các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế xã hội trên đảo, cũng như nhân dân đến sản xuất tại các vùng biển thuộc quyền đồn quản lý.

Đã tổ chức theo dõi, quản lý chặt chẽ tình hình hoạt động của tàu thuyền nước ngoài trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam và tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển nước ta. Đã tổ chức lực lượng duy trì thực hiện Nghị định 71/NĐ-CP ngày 03/9/2015 về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước CHXHCNVN; đồng thời tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát xung quanh đảo, trên biển, kiểm soát xuất, nhập người, phương tiện tại âu tàu đảm bảo an toàn, đúng thủ tục. Đã thực hiện tốt quy chế phối hợp với các lực lượng, các đơn vị để trao đổi xác minh các nguồn tin và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm và chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái biển.

Công tác phòng chóng thiên tai, tìm kiếm cứu nạn luôn được chủ động triển khai sát thực tế tình hình thiên tai đã dự báo; kịp thời thông báo, hướng dẫn kêu gọi tàu thuyền hành nghề trên biển tránh trú bão an toàn; hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng Công an huyện, Quân sự huyện, Trạm Rada... trong trao đổi nắm tình hình tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời các trường hợp tai nạn xảy ra trên biển, góp phần đem lại sự an tâm cho nhân dân khi sản xuất trên biển.

Đến dự và chỉ đạo đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh, đồng chí Đại tá Ngô Xuân Thường – UVBTV Đảng ủy, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đồn Biên phòng Cồn Cỏ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh những kết quả đó, đồng chí Ngô Xuân Thường cũng nhấn mạnh một số tình hình và đề nghị Đảng bộ cần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mà nghị quyết đại hội đề ra.

 
Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt.

Với trí tuệ, trọng trách và sự hân hoan của đảng viên trong toàn đảng bộ, Đại hội Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp, tạo động lực và khí thế thi đua mới để Đảng bộ phát triển nhanh, mạnh, toàn diện trong nhiệm kỳ tới.

TAGS

Quảng Trị có 6 đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc

Hà Trang |

Quảng Trị vinh dự có 6 đại biểu được lựa chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức trong hai ngày 30/5 - 31/5/2020 tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói về lý do chưa tăng lương từ 1/7/2020

Ngọc Thành |

“Chúng ta dành phần tăng lương này để ngân sách nhà nước hỗ trợ, giải quyết những vấn đề an sinh xã hội trong tình hình hiện nay”.

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Việt Hà |

Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông gồm quy định về chuẩn bị tổ chức thi; đối tượng, điều kiện dự thi, tổ chức đăng ký dự thi, đề thi; coi thi; chấm thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp.

Đà Nẵng phản hồi việc người Trung Quốc đầu tư đất nơi trọng yếu

PV |

Theo đại diện Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng, việc sử dụng đất của Công ty Silver Shoes Hoàng Đạt đối diện với sân bay quân sự Nước Mặn là đúng quy định pháp luật.