Đảm bảo thi công đúng tiến độ các dự án cấp điện

Tân Nguyên |

Những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã nỗ lực vượt qua khó khăn để đưa dòng điện đến với những bản làng xa xôi và những địa bàn hạ tầng lưới điện đã xuống cấp. Nhờ có nguồn điện, bản làng đổi thay, đời sống người dân được nâng cao, qua đó khẳng định đóng góp tích cực của ngành điện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Năm 2022, PC Quảng Trị thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng 20 công trình mới và 3 công trình chuyển tiếp với kế hoạch vốn giao hơn 106 tỉ đồng. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình giúp phát huy hiệu quả công tác đầu tư xây dựng, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Vì vậy, công ty đã yêu cầu các nhà thầu lập kế hoạch thi công chi tiết, bố trí máy móc, nhân sự phù hợp với kế hoạch thi công.

Để tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, công ty đã giao cho nhà thầu thi công tự cung ứng cột, xà, tiếp địa và một số phụ kiện theo đúng quy định để chủ động hơn trong quá trình thực hiện. Đơn vị cũng ưu tiên cung cấp đầy đủ vật tư thiết bị để tập trung hoàn thành sớm công trình ở các khu vực có tổn thất điện năng cao, chống quá tải lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trước mùa nắng nóng. Công ty đã lập các kênh thông tin cho từng công trình cụ thể, qua đó, lãnh đạo công ty và các đơn vị tiếp nhận nhằm hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong quá trình thi công.
Tập kết vật tư để thi công các dự án cấp điện đúng tiến độ - Ảnh: H.N.K
Tập kết vật tư để thi công các dự án cấp điện đúng tiến độ - Ảnh: H.N.K
 

Riêng trong năm 2022, PC Quảng Trị đang huy động nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nâng cao chất lượng sử dụng điện nơi bản làng vùng cao huyện Đakrông. Trong đó phải kể đến dự án “Hoàn thiện, chống quá tải lưới điện trung hạ áp khu vực Cam Lộ - Đakrông năm 2022” được triển khai ở thôn Khe Ngài, xã Đakrông. Đây là dự án xây dựng mới và cải tạo gần 10 km đường dây hạ áp với tổng mức đầu tư 5,3 tỉ đồng đi qua các xã Mò Ó, Đakrông, A Bung, Tà Rụt, thị trấn Krông Klang, dựng 73 cột đào, lắp 49 móng cột hạ áp…Trước thực trạng đường dây cũ đưa vào vận hành từ năm 2011 đến nay đã xuống cấp, vì thế ngành điện đã đầu tư cải tạo đường dây mới để tránh tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng sử dụng điện cho người dân.

Những ngày cuối tháng 4/2022 là thời gian cao điểm để Điện lực Đakrông đẩy nhanh tiến độ thi công dự án với các phần việc chính như kéo dây cáp vặn xoắn ABC nên đã huy động gần 30 cán bộ, công nhân cùng tham gia. Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm biến áp Điện lực Đakrông Võ Bảo Ngọc cho biết, theo kế hoạch trong những ngày qua, công nhân đã kéo hơn 3.000m cáp qua nhiều địa hình phức tạp. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường mà phải trèo đèo, lội ruộng nhưng công nhân vẫn cố gắng làm việc để vượt tiến độ đề ra. Được biết, dự án “Hoàn thiện, chống quá tải lưới điện trung hạ áp khu vực Cam Lộ - Đakrông năm 2022 sẽ phấn đấu hoàn thành công trình ngay trong tháng 4/2022, dự kiến vượt tiến độ PC Quảng Trị giao hơn 60 ngày.

Được biết, ngoài dự án trên, Điện lực Đakrông cũng đã, đang triển khai 4 dự án đầu tư xây dựng điện khác trên địa bàn. Cụ thể, gồm: Công trình cải tạo lưới điện 35 KV còn lại tỉnh Quảng Trị sang 22 KV, có tổng đầu tư 10,7 tỉ đồng, với quy mô thay thế 15 máy biến áp, thí nghiệm chuyển nấc phân áp 113 trạm biến áp; công trình bổ sung thiết bị đóng cắt, phân đoạn và điều khiển xa tỉnh Quảng Trị có tổng mức đầu tư hơn 500 triệu đồng; công trình sửa chữa đường dây 35 KV xuất tuyến 375 Tà Rụt, cải tạo 5,4 km đường dây trung áp, thay thế 6 cột bê tông ly tâm, có tổng đầu tư 3,1 tỉ đồng; công trình sửa chữa trạm biến áp phụ tải khu vực Đakrông năm 2022, quy mô sửa chữa lớn 9 trạm biến áp… tổng mức đầu tư 672 triệu đồng. Các công trình này đều trong giai đoạn chuẩn bị sẵn sàng để xây dựng.

Phó Giám đốc PC Quảng Trị Trần Quang Đông cho biết: “Để các dự án đầu tư hoàn thành đúng tiến độ, PC Quảng Trị đã yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực về vật tư thiết bị, nhân lực, tài chính để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục đảm bảo an toàn, chất lượng. Đặc biệt là quan tâm thực hiện nghiêm túc các vấn đề về an toàn lao động, bố trí đầy đủ biển báo an toàn, rào chắn trên công trường, trang cấp đầy đủ bảo hộ lao động, trang thiết bị an toàn điện cho công nhân. Việc các công trình hoàn thành đúng tiến độ sẽ góp phần đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống của người dân, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn, cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Trị”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

 

TAGS

Góp ý hoàn thiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045

Thanh Trúc |

Ngày 15/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về hoàn thiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 (Quy hoạch điện VIII). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Điện lực Vĩnh Linh đồng hành với sự phát triển của địa phương

Lâm Khanh |

Để hỗ trợ tích cực đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Điện lực Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã không ngừng đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng lưới điện nhằm cung cấp điện liên tục và an toàn cho người dân, đặc biệt là góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới.

Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ bữa ăn sáng cho tuyến đầu chống dịch

Trường Nguyên |

Ngày 20/10/2021, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến trao 89 suất ăn sáng cho cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ xét nghiệm và điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị

Nguyên Kha |

Ngày 18/10/2021, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng có buổi làm việc Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành.