Dân quân, thanh niên thị trấn Lao Bảo giúp dân gặt lúa tránh bão

Bảo Phú |

Để chủ động phòng chống cơn bão số 4 (bão Noru) đang hướng vào đất liền và giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân, lực lượng dân quân tự vệ đã phối hợp với Đoàn TNCSHCM cơ sở thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) ra quân giúp dân thu hoạch lúa và chằng chống nhà cửa.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, dân quân và đoàn viên, thanh niên thị trấn Lao Bảo đã ra quân giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch lúa tránh bão.

Đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân tự vệ ra sức giúp dân cứu lúa
Đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân tự vệ ra sức giúp dân cứu lúa
Đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân tự vệ ra sức giúp dân gặt lúa. Ảnh: Nguyễn Ngọc Quang 

Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán, quần xắn ống thấp ống cao của những dân quân, đoàn viên, thanh niên đang nỗ lực hết mình giúp dân thu hoạch lúa, ai nấy đều tin hơn vào tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

“Những ngày gần đây, chúng tôi đã nỗ lực rà soát các hộ gia đình có nhiều diện tích lúa, hoa màu chưa kịp thu hoạch trên địa bàn thị trấn để kịp thời ra quân giúp đỡ bà con thu hoạch, trước lúc bão số 4 đổ bộ vào đất liền”, chị Phan Thị Mỹ Liên- Bí thư Đoàn TNCSHCM cơ sở thị trấn Lao Bảo chia sẻ.

Được biết, trong 2 ngày 24 – 25/9, lực lượng dân quân tự vệ và đoàn viên, thanh niên đã giúp bà con nhân dân thu hoạch nhiều diện tích lúa, hoa màu; gia cố nhà cửa, thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống bão để sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4.

Một số hình ảnh lực lượng dân quân tự vệ và đoàn viên, thanh niên thị trấn Lao Bảo giúp dân thu hoạch lúa tránh bão:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 

Bão Noru di chuyển nhanh, chiều 25/9 đi vào khu vực Biển Đông

Hoàng Nam |

Trong ngày 25/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm; đến đêm 25/9, mưa giảm dần.

Bão Noru hướng về Biển Đông

PV |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế là Noru, di chuyển nhanh, hướng về Biển Đông.

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ hè thu

Lê An |

Ngày 17/8, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị Trần Thanh Hiền cho biết, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có hơn 20.000 ha lúa vụ hè thu đang ở giai đoạn trổ - chín, đạt trên 87% diện tích gieo cấy. Dự kiến, sẽ thu hoạch đại trà từ ngày 25/8 – 10/9, chậm hơn so với lịch thời vụ đề ra từ 5 – 10 ngày.

Khẩn trương thu hoạch lúa vụ đông xuân

Lê An |

Khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, những ngày này, nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang tập trung ra đồng thu hoạch lúa vụ đông xuân với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” và khẩn trương triển khai sản xuất vụ hè thu.