Đề xuất phá dỡ 4 trạm thu phát sóng thông tin di động bỏ hoang

Lê Trường |

Liên quan đến vấn đề nhiều trạm thu phát sóng thông tin di động (trạm BTS) của Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Công ty Gtel Mobile) đã ngừng hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ, gây mất an toàn cho người dân, nhưng công ty bỏ mặc không chịu tháo dỡ, Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị biện pháp xử lý.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh đồng ý chủ trương phá dỡ 4 trạm BTS của Công ty Gtel Mobile trên địa bàn huyện Cam Lộ, Gio Linh, thị xã Quảng Trị và TP. Đông Hà. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài chính bố trí kinh phí để các địa phương tổ chức phá dỡ công trình; giao Công an tỉnh liên hệ với Công ty Gtel Mobile và các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với các ngành, địa phương để công tác phá dỡ đảm bảo an toàn.

Một trạm BTS của Công ty Gtel Mobile nằm ngay khu dân cư ở thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đã ngừng hoạt động có nguy cơ sụp đổ - Ảnh: L.T
Một trạm BTS của Công ty Gtel Mobile nằm ngay khu dân cư ở thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đã ngừng hoạt động có nguy cơ sụp đổ - Ảnh: L.T

Liên quan vấn đề này, báo Quảng Trị đã có nhiều bài viết phản ánh việc trên địa bàn tỉnh hiện còn tồn tại 4 trạm BTS của Công ty Gtel Mobile được xây dựng trên đất thuê tại các hộ dân ở huyện Gio Linh, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị và TP. Đông Hà nằm trong khu dân cư từ năm 2009.

Đến năm 2018 thì các trạm này tạm dừng hoạt động và bỏ hoang, từ đó đến nay Công ty Gtel Mobile không thanh lý hợp đồng, không thanh toán tiền thuê mặt bằng đặt trạm, không bảo trì, bão dưỡng định kỳ theo quy định.

Qua các đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đánh giá các công trình trên có nguy cơ sụp đổ ảnh hưởng đến cộng đồng và công trình lân cận, đặc biệt là mùa mưa bão. Các hộ dân cho thuê đất xây dựng 4 trạm BTS này đã nhiều lần gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng, bộ, ban, ngành liên quan; các địa phương có công trình cũng thống nhất kiến nghị khẩn trương tháo dỡ các trạm BTS để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân.

Trước khi đề xuất, Sở Xây dựng đã nhiều lần liên hệ, đôn đốc Công ty Gtel Mobile khẩn trương phá dỡ các trạm BTS này, đặc biệt là thời điểm trước khi bão Nuro vào tháng 9/2022 đổ bộ ảnh hưởng đến Quảng Trị tiềm ẩn nguy cơ đổ sụp nhưng đến nay, phía Công ty Gtel Mobile vẫn chưa chịu phá dỡ các công trình.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Từ 1/2, có thể tự tra cứu hồ sơ đăng kiểm xe trên mạng

Thanh Mai |

Bắt đầu từ ngày 1/2, chủ phương tiện hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp có thể tự tra cứu hồ sơ dữ liệu đăng kiểm ô tô, mô tô, xe gắn máy,…trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Cậu bé 8 tuổi có IQ cao hơn cả Einstein, phát triển 3 ứng dụng dành cho thiết bị di động

Thanh Mai |

Những thành tựu của Rishi khi còn trẻ như vậy thực sự đáng chú ý và truyền cảm hứng cho trẻ em cũng như người lớn.

Xây dựng không gian mạng lành mạnh

Minh Đức |

Internet mang lại nhiều lợi ích từ cung cấp kiến thức, thông tin, thiết lập không gian giải trí, đến tăng cường tương tác xã hội, tạo môi trường chia sẻ kết nối… 

VTV6 chính thức dừng phát sóng sau 15 năm

Thanh Mai |

Sau 15 năm hoạt động, "thương hiệu" VTV6 sẽ không còn tồn tại, thay thế bằng tên mới là VTV Cần Thơ.