Đình chỉ công tác các lãnh đạo một phường vì thiếu trách nhiệm phòng, chống COVID-19

Quang Sáng |

Lãnh đạo phường phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã để một gia đình đi về từ vùng dịch cách ly tại nhà và trở thành nguồn lây cho ít nhất 4 ca bệnh khác.


Ngày 1/8, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Thành ủy, UBND TP Bảo Lộc đình chỉ công tác Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, Đảng ủy, UBND phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc đã không thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, lãnh đạo phường này đã để cho nhiều người trong một gia đình đi về từ vùng dịch cách ly tại nhà, thay vì cách ly tập trung.

Việc này đã khiến Lâm Đồng ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19 vào chiều 1/8 và nhiều trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ bị lây nhiễm.

Lực lượng chức năng đang truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến chùm ca nhiễm 4 người tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc.
Lực lượng chức năng đang truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến chùm ca nhiễm 4 người tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc.

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, đây là chùm ca bệnh trong một gia đình ở Tổ 6, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc. Yếu tố dịch tễ do 3 người đi về từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), trong đó có người chồng, sản phụ và con nhỏ mới sinh được 10 ngày. Người mắc COVID-19 còn lại trong chùm ca nhiễm là mẹ của sản phụ này. Theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, người về từ vùng dịch ở TP.HCM – địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phải cách ly tập trung. 

Trong đêm 1/8, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn. Ông Đình cho biết, đối với trường hợp Phó chủ tịch UBND phường Lộc Sơn sẽ có hình thức xử lý kỷ luật sau, bởi nếu cùng lúc ra quyết định đình chỉ công tác sẽ gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Được biết, Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn cũng sẽ nhận được quyết định kỷ luật tương tự từ Thành ủy Bảo Lộc.

(Nguồn: VOV-Tây nguyên)

TAGS

Hà Nội tạm đình chỉ cán bộ phường ưu tiên đưa nhiều người thân đi tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Theo phản ánh, nguyên nhân do nhân viên ở phường này đã đưa người thân vào tiêm dẫn đến hết vắc xin.

Tạm đình chỉ công tác lãnh đạo xã để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng

Thu Hằng |

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Khánh, Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) bị đình chỉ công tác 15 ngày vì để xảy ra ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Đình chỉ công tác chủ tịch xã thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch

Phạm Duy Khương |

Ông Trịnh Minh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã.

Tạm đình chỉ 2 công an viên thu 100.000 đồng làm căn cước gắn chip ở Hải Phòng

Thanh Mai |

UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Tiên Minh tạm thời đình chỉ đối với công an xã bán chuyên trách trực tiếp thu tiền sai quy định.