Hà Nội tạm đình chỉ cán bộ phường ưu tiên đưa nhiều người thân đi tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Theo phản ánh, nguyên nhân do nhân viên ở phường này đã đưa người thân vào tiêm dẫn đến hết vắc xin.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Bách, Phó chủ tịch UBND P.Tứ Liên, xác nhận UBND phường đã tiếp nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc một nữ cán bộ phường ưu ái đưa nhiều người thân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hiện người này đã bị tạm đình chỉ công tác. 

 

Cụ thể, người dân cho biết trong tuần qua, UBND P.Tứ Liên (Q.Tây Hồ) đã triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân đến tại các tổ dân phố. Tuy nhiên khi đến địa điểm thì nhận được thông báo hết vắc xin. Người dân phản ánh nguyên nhân do bà Trần Thu Tr. đã đưa 4 người nhà vào diện tiêm chủng, trong đó có chồng và anh chị bên nhà chồng. 

Theo ông Bách, cả 4 người thân của bà Trần Thu Tr. cùng sống trên địa bàn P.Tứ Liên, cùng nằm trong diện được tiêm vắc xin nhưng chưa đến đợt được tiêm. 

“Có lẽ người dân chờ thì không đến lượt còn cán bộ lại đưa người nhà vào nên đã gây ra bức xúc, chúng tôi nhận thấy đây có sự sơ suất trong việc kiểm tra, giám sát”, vị lãnh đạo phường cho hay.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND Q.Tây Hồ, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc xảy ra và đã yêu cầu P.Tứ Liên báo cáo để có hướng xử lý tiếp theo.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hà Nội bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất trong lịch sử

PV |

Từ 27/7, Hà Nội bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 lớn nhất trong lịch sử cho trên 5,1 triệu người dân với cả ba loại vaccine gồm AstraZeneca, Pfizer và Moderna.

Lào chuẩn bị nhận thêm vaccine viện trợ từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trang thông tin hàng không AeroLaos gần đây cho biết Trung Quốc sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.

Những lưu ý sau khi tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19

PV |

Trong 7 ngày đầu sau tiêm chủng, người tiêm cần theo dõi dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường.

12.000 người tiêm vaccine Nanocovax mũi 2 giai đoạn thử nghiệm 3

Phương Thoa |

Ngày 27/7, các trung tâm tham gia nghiên cứu thử nghiệm vaccine Nanocovax phòng COVID-19 giai đoạn 3 bắt đầu triển khai tiêm thử nghiệm mũi 2 cho 12.000 tình nguyện viên (thuộc đợt 3b).