Lào chuẩn bị nhận thêm vaccine viện trợ từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trang thông tin hàng không AeroLaos gần đây cho biết Trung Quốc sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.

Theo đó các cơ quan chức năng của Lào, bao gồm Cục Hàng không dân dụng, Bộ Ngoại giao Lào, Bọ Y tế Lào và các cơ quan ngoại giao Trung Quốc tại Lào đang chuẩn bị cho việc vận chuyển và tiếp nhận số vaccine do Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh sản xuất.

Thông tin về đợt tài trợ vaccine Covid-19 của Trung Quốc cho Lào đến sau khi Lào vừa tiếp nhận hơn 1 triệu liều Johnson&Johnson do Mỹ tài trợ thông qua COVAX.

 

Nếu nhận thêm 1 triệu liều vaccine Sinopharm, Lào sẽ được Trung Quốc viện trợ tổng cộng hơn 2.9 triệu liều, tương đương gần 1.5 triệu người được tiêm ngừa Covid-19 và giúp Trung Quốc lấy lại vị trí tài trợ vaccine hàng đầu cho Lào.

Đến nay, Lào đã tiêm vaccine mũi đầu cho hơn 1 triệu người, trong khi đang tiếp tục triển khai các đợt tiêm chủng mới, trong đó có số vaccine J&J vừa được nhận.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trong tháng 7, sẽ chuyển khoảng 12 triệu liều vaccine cho các địa phương đang có dịch

Hiền Minh |

 

Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại Quốc hội chiều 25/7.

Việt Nam tiếp nhận hơn 3 triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ hỗ trợ

Tạ Nguyên |

Việt Nam vừa tiếp nhận thêm 3.000.060 liều vaccine Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX.

Chuyển hồ sơ vụ việc "tiêm vaccine không cần đăng ký" để xem xét, xử lý

Lâm Nhi |

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc người có tên V.P.A. đăng tải thông tin "tiêm vaccine không cần đăng ký" đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.

Đại biểu Quốc hội: Nên cho phép doanh nghiệp đàm phán đưa vaccine về nước

Nhóm PV |

Đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại với dân số gần 100 triệu người, sẽ cần lượng vaccine rất lớn, nhưng với tình hình hiện nay không biết bao giờ mới đủ vaccine cho miễn dịch cộng đồng.