Đồng hành cùng đất nước chống dịch COVID- 19

Nguyễn Phan |

Ngày 26/3, ông Đào Hữu Đức, Chủ tịch UBMT Tổ quốc thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, sau thời gian thị trấn Lao Bảo được chọn làm nơi cách ly tập trung người Việt từ nước ngoài về, nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã cùng chia sẻ, ủng hộ, đồng hành cùng thị trấn bằng nhiều việc làm thiết thực.

Mặc dù tình hình dịch COVID- 19 đã làm đời sống bà con trên địa bàn khó khăn càng khó khăn, doanh nghiệp kinh doanh đang đối mặt với nhiều thách thức lớn nhưng khi hay tin huyện Hướng Hoá lập điểm cách ly tập trung để đón đồng bào từ nước ngoài trở về, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn đã cùng chung tay chia sẻ cùng chính quyền. Đến nay, thông qua UBMT thị trấn đã tiếp nhận hơn 50 triệu đồng (cả tiền mặt và hiện vật là các nhu yếu phẩm).
 
 Ông Đào Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Lao Bảo (bên phải) tiếp nhận hàng hoá của các cá nhân, doanh nghiệp. Ảnh: Lê Bá Quang.
 
 Lãnh đạo thị trấn Lao Bảo tiếp nhận số tiền đóng góp của Cty TNHH Chaichareon (Super Horse). Ảnh: Lê Bá Quang.
 
  Cty TNHH Chaichareon  tặng nước tăng lực Super Horse cho các chốt trực dọc biên giới Lao Bảo. Ảnh: Trần Tấn Huy.
 
 Ảnh: Trấn Tấn Huy
 
 Ảnh: Trần Tấn Huy
 Theo anh Trần Tấn Huy - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Chaichareon (Super Horse), ảnh hưởng dịch bệnh lây lan toàn cầu, các doanh nghiệp đều đứng trước muôn vàn khó khăn nhưng người dân cũng như các công ty luôn có trách nhiệm trước cộng đồng, trước xã hội. Mặc dù những đóng góp đó không lớn nhưng kịp thời động viên những người trực tiếp làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm như các anh chị em đang làm ở các khu cách ly. Mong rằng tất cả người dân đều chung tay chia sẻ cùng đất nước trong lúc này. Bởi chúng ta đang bước vào thời chiến, như chính phủ đã nói.
 
Người dân đóng góp rau củ quả. Ảnh: Lê Bá Quang 
Theo ông Đào Hữu Đức, có nhiều Mạnh Thường Quân đóng góp tiền nhưng đề nghị được giấu tên, cũng có nhiều cá nhân, khóm bản đóng góp bằng cây nhà lá vườn là rau củ quả… Tất cả nói lên sự đồng lòng của người dân cùng đất nước trước đại dịch.
 
 Người Việt từ Lào về qua cửa khẩu Lao Bảo lúc 22h ngày 25.3. Ảnh: Hưng Phạm
 
 Ảnh: Hưng Phạm

Hiện ở người Việt từ nước ngoài về qua cửa khẩu Lao Bảo ngày càng tăng sau khi có tin Lào đã có những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Huyện Hướng Hoá đã tổ chức dọn vệ sinh, chuẩn bị mọi thứ ở khách sạn Bảo Sơn (01 Trần Phú, thị trấn Lao Bảo) để tiếp đón đồng bào từ nước ngoài về. Đây là địa điểm cách ly thứ 2 của huyện Hướng Hoá sau khi điểm cách ly ở trụ sở Đội T51- Bộ đội BP tỉnh Quảng Trị (ở Tây 9, Lao Bảo) đã kín.

TAGS

7 lối sống mà chúng ta phải thay đổi sau lần dịch bệnh này: Phải tiết kiệm, tiết kiệm và tiết kiệm!

PV |

Một trận dịch bệnh giúp chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của sức khỏe, sự đáng quý của bình an. Tiền tài không mua được sinh mạng, lợi ích không đổi lại được sức khỏe.

Lào xác nhận có bệnh nhân COVID-19 thứ 3

P.V |

Bệnh nhân thứ 3 được xác định nhiễm COVID-19 ở thành phố Vientiane, đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 2, người đàn ông làm việc tại khách sạn Crowne Plaza.

Phê duyệt thêm nhiều địa điểm cách ly tập trung tại Quảng Trị

Mai Trang |

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 805/QĐ-UBND về việc phê duyệt địa điểm cách ly tập trung.

Quyết liệt triển khai phòng, chống dịch COVID-19

Xuân Thế |

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, khu vực cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nói riêng đang được đẩy lên mức độ cao nhất, đúng theo quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch hơn chống giặc”.