Dừng tất cả các hoạt động, dịch vụ kinh doanh tụ tập đông người

Q.H |

Ngày 29.3.2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp về phòng chống COVID-19 trong tình hình mới.​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giảm thiểu tối đa hoạt động hội họp không cần thiết - Ảnh: Q.H​
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giảm thiểu tối đa hoạt động hội họp không cần thiết - Ảnh: Q.H​

Tính đến 10 giờ ngày 29/3/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chưa phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19. Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu xét nghiệm của 456 trường hợp, trong đó âm tính 260 trường hợp, còn 196 trường hợp đang chờ kết quả.

Toàn tỉnh hiện có 1 địa điểm cách ly tại cơ sở y tế và 21 khu cách ly tập trung với 2.435 trường hợp đang được cách ly. Ngoài ra còn có 260 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà. Tình hình tại các khu cách ly cơ bản ổn định. Hiện nay, số lượng người Việt Nam nhập cảnh qua hai cửa khẩu quốc tế trên địa bàn vẫn còn đông, bình quân hơn 1.000 người/ngày.

Thực hiện Công điện số 02 ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh, phần đông người dân trên địa bàn đã nghiêm túc chấp hành các quy định. Tuy nhiên, một số người dân vẫn còn chủ quan, lơ là. Tình trạng tụ tập đông người vẫn còn diễn ra. Một số người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Yêu cầu đặt ra là cần bổ sung cơ sở vật chất cho lực lượng phục vụ trực tiếp; phải thành lập thêm các khu cách ly tập trung vì số lượng người nhập cảnh trở về dự kiến vẫn còn đông; cần có thêm một số giải pháp tăng cường công tác quản lý việc thực hiện công điện của UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương nỗ lực phòng, chống COVID-19 của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân trên địa bàn trong thời gian qua. Đặc biệt, sau khi có Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02 của UBND tỉnh, các đơn vị, tổ chức, người dân trên địa bàn đã cơ bản thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn. Tình hình an ninh trật tự trong tỉnh ổn định. Việc lưu thông hàng hóa được đảm bảo. Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số người dân vẫn còn chủ quan.

Sau khi cân nhắc rất kỹ, UBND tỉnh áp dụng thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, từ 0 giờ, ngày 30/3/2020 – 15/4/2020, dừng tất cả hoạt động tập luyện ở các câu lạc bộ giải trí, thể thao theo hình thức tập trung như: gym, yoga, zumba, bida, bóng đá, tennis, cầu lông… và các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát tại những địa điểm tập trung như quán cà phê, ăn sáng, nhà hàng… Các cơ sở kinh doanh dịch vụ chủ động thay đổi hình thức kinh doanh, cụ thể là chỉ bán hàng cho khách mua mang về và bán hàng qua mạng (online). Xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện.

Ngành y tế sớm có hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở để đảm bảo kiểm soát dịch. Đề nghị hạn chế tối đa việc di chuyển của Nhân dân; hạn chế tụ tập đông người; giữ được khoảng cách 2 m ngoài xã hội; khuyến khích mọi người ở nhà; các cơ quan, đơn vị giảm thiểu tối đa hoạt động hội họp không cần thiết.

Dừng tất cả hoạt động tiếp tế của các tổ chức, cá nhân cho khu cách ly; tiếp tục chuẩn bị thêm địa điểm cách ly tập trung. Đối với các trường hợp nhập cảnh không thuộc diện cách ly tập trung, cần đảm bảo được giám sát, kiểm tra y tế. Các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện phòng xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thái Nguyên cách ly gần 250 người, Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 9

PV |

Ngày 29/3, Thái Nguyên đã thực hiện cách ly gần 250 người có liên quan tới bệnh nhân số 178. Sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn số 9 đề nghị tất cả người dân đã đến Bệnh viện Bach Mai thực hiện nghiêm túc một số yêu cầu.

Báo quốc tế ca ngợi loạt lý do khiến tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở Việt Nam ở mức thấp so với thế giới

Minh Đức |

Mới đây trang DW của Đức đã có bài viết mang tựa đề "Việt Nam đang chiến thắng cuộc chiến chống virus corona như thế nào", trong đó bình luận về những nỗ lực của Việt Nam nhằm đối phó với đại dịch COVID-19. Báo Tổ Quốc xin trích dịch bài viết này.

Hướng Hoá: 16 công dân địa phương, người nước ngoài đến từ vùng dịch được giám sát, cách ly tại nhà

Văn Hải |

Ngày 28/3, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã có công văn gửi các ban ngành đơn vị, địa phương trên địa bàn về việc  giám sát, kiểm tra y tế đối với người nhập cảnh về địa bàn từ ngày 07/3- 24/3/2020.

Dồn lực dập dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

Trần Mạnh – Đình Nam |

Tập trung lực lượng của Bệnh viện (BV) Bạch Mai, TP. Hà Nội, Bộ Y tế để dập bằng được ổ dịch tại đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong những ngày tới.