Quảng Trị trang bị thêm các thiết bị y tế để phòng chống COVID- 19

Tiến Nhất |

Ngày 23/3, ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã ký ban hành Quyết định số 770/QĐ-UBND về việc bố trí kinh phí cho Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi mua sắm trang thiết bị phòng chống COVID- 19 với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Quảng Trị trang bị thêm các thiết bị y tế phòng chống Covid-19 trước lượng người nước ngoài trở về địa phương ngày càng đông
Quảng Trị trang bị thêm các thiết bị y tế phòng chống COVID- 19 trước lượng người nước ngoài trở về địa phương ngày càng đông

Đây là nguồn kinh phí được phân bổ từ nguồn dự toán kinh phí sự nghiệp y tế năm 2020 bố trí cho Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống COVID- 19, cụ thể: 1 máy xét nghiệm sinh hóa tự động, 2 máy xét nghiệm huyết học 18 thông số, 6 mornitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 2 máy đo điện tim 12 kênh, 5 bơm tiêm điện tự động.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID- 19 hiện nay, lượng người nhập cảnh qua các cửa khẩu của tỉnh rất lớn (bình quân từ 150-200 người/ngày).

Trong 3 ngày (18/3 – 21/3), tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận qua các cửa khẩu hơn 1.300 người, trong đó bàn giao cho tỉnh Thừa Thiên Huế 661 người, cách ly và chăm sóc tại Quảng Trị 685 người.

Để giải quyết nhanh việc xét nghiệm người nhiễm virus, phân loại, tổ chức cách ly theo quy định, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Sở Y tế tỉnh thực hiện Đề án triển khai xét nghiệm virus Sars-Cov-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Hiện ngoài các khu cách ly tập trung hiện có, tỉnh Quảng Trị cũng đã lập thêm 7 khu cách ly y tế mới ở các huyện thị trên địa bàn tỉnh để đáp ứng đủ điều kiện cách ly số lượng người từ nước ngoài trở về địa phương.

TAGS

Hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Để chủ động phòng chống dịch, ngày 28/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID- 19). Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an có trách nhiệm tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng. 

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Đức Tuân |

Cho rằng trong 10- 15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch COVID-19, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.

Chủ động các giải pháp phù hợp với giai đoạn mới phòng chống COVID-19

Nguyễn Hoàng |

Báo cáo tại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 23/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, nhờ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bằng nhiều giải pháp cụ thể, đến nay về cơ bản, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tình hình đã có nhiều điểm mới, khác so với giai đoạn ban đầu.

Người trốn cách ly chưa về đến Quảng Trị đã được đưa vào nơi cách ly mới

Hưng Thơ |

Nam thanh niên trốn cách ly ở tỉnh Gia Lai chưa về đến quê tỉnh Quảng Trị thì đã được cơ quan chức năng phát hiện, đưa vào nơi cách ly