Dừng toàn bộ vận tải hành khách đường bộ

Phan Trang |

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam, trong vòng 15 ngày kể từ 1/4/2020, chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác, vận chuyển hành khách với tần suất như sau: Đường bay Hà Nội- TPHCM khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội- Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ ngày; đường bay TPHCM-Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ ngày.

Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại. Tuy nhiên, Bộ GTVT không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có nhiệm vụ chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Trong vòng 15 ngày (kể từ 0h ngày 1/4/2020) dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá.

Chỉ đạo các bến xe địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, nội tỉnh. Trong trường hợp đặc biệt, Sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội- TPHCM chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến khứ hồi). Không hạn chế khai thác với tàu chở hàng.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam có nhiệm vụ phối hợp với địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo trong vòng 15 ngày (từ 1/4/2020). Không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không chở khách.

TAGS

Phát hiện 5 công dân nhập cảnh trái phép

Đình Tiến |

Sáng nay 31.3, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị cho biết, các đơn vị trực đã phát hiện 5 trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam bằng các đường tiểu ngạch nhưng bị lực lượng biên phòng phát hiện và đưa đi cách ly .

Tặng gạo và nước uống cho 21 chốt chống dịch COVID-19 dọc biên giới Việt - Lào

YMS |

Chia sẻ với những khó khăn của các chiến sỹ bộ đội biên phòng trên tuyến đầu chống dịch COVID- 19, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Phong Phú (111 Lê Duẩn, T.P Đông Hà, Quảng Trị) đến thăm hỏi, động viên các chốt dọc biên giới Việt – Lào.

Hành vi không khai báo y tế, trốn cách ly y tế và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, ngày 27/3/2020, Thủ  tướng Chính phủ đã ký Chị thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

4 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với COVID-19

Q.H |

Hôm nay 30.3, theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị, 4 trường hợp người Quảng Trị trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.