Facebook cho phép người dùng xác nhận quyền sở hữu hình ảnh

Bắc Hiệp |

Trong một bản cập nhật cho công cụ Rights Manager (Quản lý Quyền), Facebook sẽ bắt đầu làm việc với một số đối tác để cung cấp cho họ quyền xác nhận quyền sở hữu đối với hình ảnh và sau đó kiểm duyệt nơi những hình ảnh đó hiển thị trên nền tảng Facebook, bao gồm cả trên Instagram.

Mục tiêu cuối cùng của Facebook sẽ là mở tính năng này cho tất cả người dùng, như nó đã làm với quyền đối với âm nhạc và video, tuy nhiên công ty này chưa công bố thời gian ra mắt cụ thể.

 

Về mặt lý thuyết, nếu kênh truyền hình National Geographic tải ảnh của mình lên công cụ Rights Manager, thì họ có thể giám sát nơi hình ảnh hiển thị.

Từ đó, National Geographic có thể chọn để cho hình ảnh tiếp tục được đăng tải, hoặc đưa ra yêu cầu gỡ xuống, hay xóa hoàn toàn bài đăng vi phạm quyền sở hữu của kênh truyền hình.

"Đây là một công cụ khá nhạy cảm và mạnh mẽ, chúng tôi muốn đảm bảo rằng người dùng sẽ sử dụng nó một cách đúng đắn và hiệu quả”, Dave Axelgard - quan chức cấp cao của Facebook, cho biết.

Để xác nhận bản quyền của mình, chủ sở hữu hình ảnh phải tải tệp CSV lên Rights Manager. Họ cũng sẽ chỉ định nơi áp dụng bản quyền và có thể loại bỏ các vùng lãnh thổ nhất định.

Bản cập nhật này có khả năng thay đổi cách hoạt động của Instagram hiện tại, với các tài khoản thường chia sẻ cùng một hình ảnh và chỉ gắn thẻ chủ sở hữu để trích dẫn nguồn.

Giờ đây, những người có quyền sở hữu có thể gỡ bài đăng xuống mà không phải tiếp xúc với bên đăng lại hình ảnh. Đây có thể là những gì mà những người phát triển Instagram muốn: trở thành nơi chia sẻ những hình ảnh gốc thay vì tràn ngập các hình ảnh đăng tải lại.

Bản quyền trên Instagram đã là một vấn đề nhức nhối trong nhiều năm. Trước đây, các tay săn ảnh cũng đã kiện những người nổi tiếng vì đăng ảnh của họ lên tài khoản của mình mà chưa xin phép.

(Nguồn: Verge)

TAGS

Không được phê bình học sinh trước lớp, trước trường từ ngày 1/11

P.V |

Không được xử lý kỷ luật học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện bằng hình thức phê bình trước lớp, trước trường.

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh

PV |

Hai ngày đầu tuần, miền Bắc nắng ráo, sau đó chuyển mưa giông do đón không khí lạnh. Hà Nội giảm còn 24-28 độ C vào ngày 24/9.

Sức khoẻ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện ra sao?

Thuỳ Chi |

Thông tin từ tăng thân Làng Mai cho biết, khoảng một tuần qua, Thiền sư Thích Nhất Hạnh không được khỏe, ăn ngủ kém. Tuy nhiên, ngày hôm nay (19/9), sức khoẻ của Thiền sư đã tốt hơn mấy ngày trước.

Điện lực lên tiếng về thông tin cột điện gãy không thấy lõi thép

Thanh Mai |

Phía điện lực cho rằng sau khi đập bóc phần gãy, khẳng định đây là cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284 - 1997.