Facebook xóa hàng triệu bài đăng vì thông tin sai về COVID-19

Anh Hiển |

Facebook thông báo đã xóa khoảng 7 triệu bài vì chia sẻ thông tin sai về COVID-19, bao gồm cả nội dung được viết nhằm thúc đẩy các biện pháp ngăn ngừa giả mạo và phóng đại cách chữa bệnh.

Ngày 11/8, Facebook thông báo đã xóa khoảng 7 triệu bài đăng trong quý 2 vì chia sẻ thông tin sai về đại dịch COVID-19, bao gồm cả nội dung được viết nhằm thúc đẩy các biện pháp ngăn ngừa giả mạo và phóng đại cách chữa bệnh.

Facebook xóa nhiều bài đăng sai sự thật. (Nguồn: Getty Images)
Facebook xóa nhiều bài đăng sai sự thật. (Nguồn: Getty Images)

Theo thông báo, Facebook cho biết họ phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ tự động để đánh giá nội dung trong các tháng Tư, Năm và Sáu do có ít người làm công việc này tại văn phòng vì đại dịch COVID-19.

Cũng trong thông báo, Facebook cho biết đã xóa 22,5 triệu bài đăng có chứa ngôn từ thù địch kích động trên ứng dụng hàng đầu của mình trong quý 2, tăng 9,6 triệu so với quý trước đó.

Ngoài ra, Facebook cũng xóa 8,7 triệu bài đăng có liên quan tới các tổ chức cực đoan, tăng so với con số 6,3 triệu trong giai đoạn trước.

Facebook cho biết thêm đang mở rộng chính sách về cách xác định ngôn từ kích động như các nội dung “liên quan tới da màu hay những định kiến về người Do Thái”.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thêm 1 khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao được phong tỏa tạm thời

Q.H |

Được xác định là khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, bắt đầu từ 21 giờ, tối nay 11/8/2020, xóm Bàu (Đội 3), thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh được khoanh vùng, phong tỏa tạm thời theo Quyết định số 2235 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự kiến bỏ sổ hộ khẩu từ ngày 1/7/2021

Minh Tú |

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Chính phủ, Bộ Công an cần xác định rõ các mốc thời gian để phấn đấu để luật có hiệu lực từ 1/7/2021.

3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại Quảng Trị âm tính lần 1

Hưng Thơ |

3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị tại tỉnh Quảng Trị đã cho kết quả âm tính lần 1 với nhiều tín hiệu khả quan.

Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong sáng 11/8

PV |

Hiện đã có 45 bệnh nhân xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần với virus SARS-CoV-2. Đến nay, Việt Nam vẫn có 847 bệnh nhân mắc, 15 ca đã tử vong.