Gia đình một công an viên nuôi nhốt 3 con hổ

Hoàng Dương |

Theo chính quyền địa phương, một trong 2 hộ dân ở Nghệ An nuôi hổ trái phép có người là công an bán chuyên trách.

Ngày 9/8, ông Luyện Xuân Huệ, Chủ tịch UBND xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cho biết một trong 2 gia đình vừa bị phát hiện nuôi nhốt hổ trái phép có người là công an viên.

“Người này là chồng bà Nguyễn Thị Định, làm công an viên nhiều năm nay và phụ trách địa bàn thôn. Hộ dân này bị phát hiện nuôi nhốt 3 con hổ”, ông Huệ thông tin.

Theo ông Huệ, địa phương đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an để kiểm điểm trách nhiệm và xử lý cán bộ.

Công an đưa số hổ bị nuôi nhốt trái phép đến nơi chăm sóc tạm thời. Ảnh: H.D.
Công an đưa số hổ bị nuôi nhốt trái phép đến nơi chăm sóc tạm thời. Ảnh: H.D.

Liên quan đến vụ án, đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói rằng đây là chuyên án liên quan đến hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã nguy cấp trái phép lớn nhất từ trước tới nay mà công an tỉnh triệt phá.

"Quá trình phá chuyên án, lực lượng công an lên kế hoạch kỹ lưỡng, có sự tham vấn của chuyên gia về động vật hoang dã. Các cá thể hổ trong chuyên án được xem là vật chứng của vụ án nên sẽ xử lý theo quy định. Việc 8 cá thể hổ bị chết là ngoài ý muốn của lực lượng phá án", Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói.

Sáng 4/8, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện nhà ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và nhà bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi, cùng ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành) nuôi nhốt 17 con hổ đã trưởng thành (200-265 kg/con).

Chủ nhà khai nhận mua số hổ này từ Lào khi hổ còn nhỏ, sau đó cải tạo hệ thống chuồng trại, xây tầng hầm với diện tích khoảng 80-120 m2 rồi chia thành từng ô rộng khoảng 4 m2 để nuôi nhốt.

17 con hổ này sau đó được tiêm thuốc mê để vận chuyển đến khu sinh thái ở huyện Diễn Châu để chăm sóc nhưng 8 con đã chết. Cơ quan chức năng đã cấp đông số cá thể hổ này để phục vụ điều tra.

(Nguồn: Zing)

Bảy cá thể hổ được Vườn Quốc gia Pù Mát chăm sóc đang phục hồi tốt

Nguyễn Văn Nhật |

Sau khi tiếp nhận, cán bộ Vườn Quốc gia Pù Mát đã nhanh chóng thực hiện cứu hộ các cá thể hổ non theo đúng quy định, trong đó mỗi cá thể hổ có trọng lượng từ 4-5kg.

Nuôi nhốt hổ trái phép bị xử lý thế nào?

Thanh Mai |

Nhiều người đặt câu hỏi chủ nhà sẽ bị xử lý ra sao khi nuôi nhốt trái phép nhiều động vật hoang dã quý hiếm như vậy?

Nhiều con hổ bị chết sau ‘giải cứu’ ở Nghệ An, trách nhiệm thuộc về ai?

Minh Phương |

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức chiều 6/8, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho biết: Việc 8/17 con hổ bị chết sau thu giữ ở nhà dân tỉnh Nghệ An cần phải được điều tra làm rõ nguyên nhân; xem xét trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan.

8 trong 17 con hổ được "giải cứu" ở Nghệ An đã chết

Thanh Mai |

8 trong số 17 cá thể hổ trưởng thành được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An "giải cứu" sáng 4/8 đã chết.