Giá khẩu trang về ngang trước dịch, dân buôn lo bán tháo hàng

Thanh Mai |

Dịch được kiểm soát nên nhu cầu mua khẩu trang của thị trường giảm hẳn, giá hiện tại chỉ khoảng 45.000 - 70.000 nghìn đồng/hộp.

Sau dịch, giá khẩu trang đã quay trở về mức bình thường, khác xa với thời điểm dịch bùng phát dù bán 400.000 đồng vẫn cháy hàng. 

Theo chia sẻ của một số người buôn khẩu trang, từ đợt dịch, nhiều xưởng sản xuất và gia công khẩu trang khiến lượng cung trên thị trường tăng rất mạnh. Hiện dịch ở Việt Nam và các nước láng giềng phần nào đó đã được kiểm soát nên nhu cầu mua giảm hẳn. Hơn nữa, đa phần khẩu trang sản xuất kiều này đều không có giấy tờ và không xin được giấy xuất đi các nước châu Âu, châu Mỹ, nên chỉ tiêu thụ trong nước. 

 

Hiện khẩu trang y tế có rất nhiều loại nhưng giá mỗi nơi mỗi khác, không kiểm soát được về nguồn gốc và chất lượng. Ví dụ, cùng là loại khẩu trang 4 lớp nhưng giá buôn của khẩu trang màu xanh là giá 2 triệu đồng/thùng (1 thùng 50 hộp), trong khi loại màu xám lại cao hơn 200.000 - 500.000 đồng. Vì loại màu xanh không có lớp kháng khuẩn, màu xám có thêm 1 lớp vải kháng khuẩn trên 95%.

Nếu khách có nhu cầu mua hàng có lớp kháng khuẩn trên 99%, có giấy tờ thì giá dao động từ 5,5 - 6,6 triệu đồng. Còn với hàng rẻ, khi bị hỏi giấy tờ thì đều bị từ chối.

Hiện tại, mỗi khẩu trang hiện tại chỉ có giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng, giá bán lẻ tại các hiệu thuốc sẽ cao hơn vài chục nghìn. Điều này khiến không ít mối buôn hàng cảm thấy lo lắng, phải nhanh đẩy hàng sớm, chưa kể rủi ro về pháp lý hoặc không bán được hàng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ông Lê Đại Lợi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông

Minh Hiển |

Ngày 12/6, HĐND huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tổ chức kỳ họp thứ 11 - Kỳ họp bất thường HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo kỳ họp có ông Nguyễn Đức Dũng - Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị.

Bắt 2 đối tượng thuê taxi vận chuyển hơn 6.000 viên ma túy

Hồng Thiệu- Phan Vĩnh |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ 2 đối tượng thuê xe ô tô taxi vận chuyển hơn 6.000 viên ma túy.

Bắt vụ vận chuyển lợn chết đi tiêu thụ ở Hướng Hóa

K.K.S |

Sáng nay 9/6/2020, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh đóng tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Đội Trinh sát đặc nhiệm (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) phát hiện 1 vụ vận chuyển 2 con lợn có tổng trọng lượng 200 kg đã chết.

Tác giả ca khúc ''Có phải em mùa thu Hà Nội'' qua đời ở tuổi 71

Phương Lan |

Nhạc sỹ Trần Quang Lộc, tác giả các ca khúc nổi tiếng như "Có phải em mùa thu Hà Nội," Về đây nghe em,” “Ngủ ngoan nhé ngày xưa...” đã qua đời tại nhà riêng lúc 17 giờ 45 phút ngày 7/6, thọ 71 tuổi.