Chống dịch COVID - 19 tại biên giới Việt - Lào:

Cần 10 nghìn khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng, chống COVID-19

Q.H |

Ngày 6.4.2020, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có tờ trình gửi Sở Y tế đề nghị hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống COVID-19.

Các cán bộ, chiến sĩ đóng chốt tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H
Các cán bộ, chiến sĩ đóng chốt tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H

Với đặc thù địa bàn là huyện miền núi, biên giới, có cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu phụ và nhiều đường mòn, lối mở, thời gian qua, UBND huyện Hướng Hóa đã tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng cấp tỉnh để phòng, chống COVID-19.

Trên địa bàn đã thành lập 65 điểm chốt chặn tại các đường mòn, lối mở qua biên giới với số lượng bình quân 6 người/chốt. Để 3 khu cách ly tập trung hoạt động ổn định, có trên 60 người thường xuyên làm nhiệm vụ phục vụ, bảo vệ. Theo thống kê của UBND huyện Hướng Hóa, mỗi ngày có gần 500 người trên địa bàn làm nhiệm vụ chốt chặn, đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc y tế và hậu cần.

Để phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 và một phần hỗ trợ cho huyện Sa Muội, tỉnh Salavan (Lào), UBND huyện Hướng Hóa đề nghị Sở Y tế xem xét hỗ trợ 10 nghìn khẩu trang y tế và 100 bộ áo quần bảo hộ phòng, chống COVID-19.

Đây là số vật phẩm rất cần thiết, đặc biệt là để đảm bảo an toàn cho cán bộ chỉ đạo phòng, chống COVID-19, nhân viên chăm sóc y tế, các lực lượng kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh trật tự, cán bộ phục vụ hậu cần mỗi ngày tại các khu cách ly tập trung và điểm chốt chặn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thủ tướng: Sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất

Đức Tuân |

Chiều nay (6/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 khi việc cách ly toàn xã hội bước sang ngày thứ 6.

Xử phạt 7 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Q.H |

Sáng nay 6.4.2020, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà  (Quảng Trị) Nguyễn Chiến Thắng cho biết, các tổ kiểm tra liên ngành ở Phường 1 và phường Đông Lương vừa phát hiện, lập biên bản và xử phạt một số trường hợp người dân trên địa bàn không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại sao khủng hoảng giấy vệ sinh trong dịch COVID-19?

Sarah Jo Bregman, Nguyễn Phúc Anh |

COVID-19 đang khiến người dân ở nhiều quốc gia cảm thấy lo lắng và hốt hoảng. Họ đổ đến các siêu thị để mua giấy vệ sinh, gây ra cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh (toilet paper crisis) do thiếu hụt nguồn cung tạm thời ở một số khu vực[1]. 

Đại sứ quán khuyến nghị người Việt tại Lào không tự ý đến các cửa khẩu để về Việt Nam

PV |

Ngày 5/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào ra công văn số 31-20/LS/ĐSQLA thông báo về việc Chính phủ Lào đóng các cửa khẩu quốc tế.