Giáo viên tiểu học hạng IV phải học bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp?

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: "Tôi là giáo viên tiểu học (có bằng đại học) vừa tuyển dụng hạng IV thì có cần học bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp không?

Về việc này, Luật gia Vũ Thuỳ Trang - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 7 Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp hạng viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập quy định các trường hợp bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

 

1. Viên chức đã được bổ nhiệm vào các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV nếu đạt các tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định tại Thông tư này thì được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

a) Giáo viên tiểu học hạng IV (mã số V.07.03.09) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29);

Điều 9 Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp hạng viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập quy định điều khoản chuyển tiếp như sau:

Giáo viên tiểu học hạng IV (mã số V.07.03.09) chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019 thì giữ nguyên mã số V.07.03.09 và áp dụng hệ số lương của viên chức loại B (hệ số từ 1,86 đến 4,06) cho đến khi đạt trình độ chuẩn được đào tạo thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) hoặc cho đến khi nghỉ hưu nếu không thuộc đối tượng phải nâng trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30.6.2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Như vậy, nếu bạn đủ tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng III thì sẽ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III, nếu chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019 thì giữ nguyên mã số V.07.03.09 như quy định được trích dẫn ở trên.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lãng phí và hình thức từ các lớp “thăng hạng” giáo viên

Q. Đại - Hưng Thơ |

Để được “thăng hạng”, hưởng lương cao hơn, giáo viên trên cả nước ồ ạt đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên (CDNNGV). Các lớp cấp chứng chỉ này được mở ra liên tục, đem lại lợi nhuận rất lớn cho các đơn vị, làm giáo viên mệt mỏi, tốn kém.

Khi nào giáo viên phải đi học lấy chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp

Tú Quỳnh |

Theo quy định trong một loạt Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ ngày 20.3.2021, giáo viên các cấp sẽ phải đạt tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Vậy, khi nào thì phải đi học để có chứng chỉ bồi dưỡng theo chức danh nghề nghiệp với giáo viên?

Bảng lương giáo viên áp dụng từ ngày 20/3

Nguyễn Sương |

Bốn thông tư quy định về bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường THPT, THCS, tiểu học và mầm non công lập của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 20/3.

Giáo viên cần thận trọng, cân nhắc việc đăng ký tham gia học các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nguyễn Vinh |

Trước thực trạng từ sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giáo viên trên địa bàn tỉnh băn khoăn, lo lắng về việc nhiều nhà trường thông báo cho giáo viên đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên (CDNNGV), ngày 26/2/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị ban hành Công văn hỏa tốc số 314 gửi trưởng phòng GD&ĐT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở về việc đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng CDNNGV.