Hàng nghìn người tự phát về miền Tây được đưa đi cách ly tập trung

Thanh Mai |

Tại các cửa ngõ khác vào địa bàn các tỉnh miền Tây, lực lượng Công an đã đón tiếp hàng nghìn công dân đi xe máy về từ TP.HCM.

Ngày 2/10, ngành chức năng tỉnh An Giang cho biết, qua thống kế sơ bộ đã ghi nhận khoảng 2.800 người dân tự phát về đến cửa ngõ An Giang.

Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an TP Long Xuyên chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng hướng dẫn người dân đến các địa điểm tập trung để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.

 

Khoảng 2.800 người dân được lực lượng chức năng An Giang đưa vào 5 điểm tập trung để sàng lọc, phân loại theo từng đối tượng đã tiêm 2 mũi vắc xin hay 1 mũi; người về từ địa phương thực hiện Chỉ thị 15, 16… Đồng thời tổ chức test nhanh ngay trong đêm cho người dân, các trường hợp âm tính bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương cách ly tập trung. Nếu trường hợp nghi mắc Covid-19, TP Long Xuyên sẽ giữ lại để theo dõi, điều trị...

Lãnh đạo tỉnh An Giang khẳng định “không có chủ trương tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành tự phát trở về địa phương” trong thời gian tới.

Tại Kiên Giang, chính quyền tỉnh đã bố trí lực lượng túc trực tại các chốt cửa ngõ để kiểm soát, đón công dân tự phát về quê. Đối với gần 200 công dân của Cà Mau, Bạc Liêu, lực lượng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang đã dẫn về đến địa bàn giáp ranh để bàn giao cho chính quyền tỉnh bạn.  Ngoài ra, Kiên Giang còn tiếp nhận hàng trăm công dân của tỉnh được Công an huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) dẫn đoàn đưa về đến địa bàn giáp ranh trên tuyến quốc lộ 80 thuộc huyện Tân Hiệp.

Chính quyền địa phương đã đón và đưa người dân vào điểm tập trung. Lực lượng công an  phân loại công dân từng địa bàn để bố trí nơi nghỉ tạm thời, đồng thời test nhanh. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân được đưa về các khu cách ly ở TP Rạch Giá và huyện Châu Thành để cách ly theo quy định.

Tại Hậu Giang, tại hai chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 1 và 61C, trong 24 giờ qua có hơn 2.000 người từ các tỉnh, thành khác di chuyển về quê qua chốt; trong đó, khoảng 600 người về Hậu Giang.

Lực lượng chức năng các huyện, thị, thành phố của Hậu Giang đã túc trực suốt đêm để tiếp nhận người dân tự phát về; đồng thời khẩn trương kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thôn Xa Re, chốn thanh bình nơi miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Xã hội đang hiện đại hóa từng ngày nhưng thôn Xa Re (Hướng Tân, Hướng Hóa, Quảng Trị) vẫn giữ được những khung cảnh thanh bình mang nét đặc trưng nơi miền tây Quảng Trị. Tại đây, những căn nhà sàn nhỏ bên chân núi cùng những thửa ruộng đang trĩu hạt, vươn mình đón ánh nắng mùa Thu tạo nên khung cảnh bình yên cho du khách ghé thăm, thưởng ngoạn.

Con đường hoa mười giờ độc đáo ở miền Tây, mộc mạc nhưng vẫn hút mắt

Cersei |

Con đường nổi bật sắc hồng giữa ruộng lúa xanh rì khiến ai nhìn cũng thích mê.

5 tàu thuỷ chở thực phẩm, thiết bị y tế từ miền Tây đến TP HCM

Thanh Mai |

Các tàu sẽ chạy thẳng từ các tỉnh miền Tây lên TP HCM mà không phải qua các trạm kiểm soát do các địa phương tổ chức.

Cồng chiêng trong các lễ hội miền Tây Quảng Trị

Bảo Linh |

Cồng chiêng là một loại hình văn hóa mang tính đặc trưng vùng miền của đồng bào dân tộc huyện Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.