Hình thức tiếp nhận tiền công đức, tài trợ từ 19/3/2023

HL |

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 04/2023/ TT-BTC ngày 19/1/2023 hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội. Theo đó, quy định các hình thức tiếp nhận tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội như sau:

 

- Mở tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại để phản ánh việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội theo hình thức chuyển khoản, phương thức thanh toán điện tử.

-Tiếp nhận tiền mặt: cử người tiếp nhận, mở sổ ghi chép đầy đủ số tiền đã tiếp nhận. Đối với tiền trong hòm công đức (nếu có), định kỳ hằng ngày hoặc hằng tuần thực hiện kiểm đếm, ghi tổng số tiền tiếp nhận. Đối với các khoản tiền đặt không đúng nơi quy định, không phù hợp với việc thực hiện nếp sống văn minh tại di tích được thu gom để kiểm đếm hoặc bỏ vào hòm công đức để kiểm đếm chung.

Đối với số tiền mặt tạm thời chưa sử dụng thì gửi vào tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại để bảo đảm việc quản lý an toàn, minh bạch các khoản công đức, tài trợ đã tiếp nhận.

- Tiếp nhận giấy tờ có giá trị.

- Tiếp nhận kim khí quý, đá quý.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tiếp nhận nhiều hiện vật lịch sử từ Mỹ nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

PV |

Không chỉ trao trả, tiếp nhận 10 hiện vật quý có giá trị sử, hai bên cũng xây dựng các quy chế nhằm tạo điều kiện hồi hương thuận lợi cho các hiện vật, cổ vật trong tương lai.

Triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo từ 1/11

XM |

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tiếp nhận máy tạo ô xy do các Câu lạc bộ Rotary hỗ trợ

Bội Nhiên - Minh Phương |

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa tiếp nhận tài trợ 5 máy tạo oxy y tế với tổng trị giá gần 100 triệu đồng từ các câu lạc bộ (CLB) Rotary Sài Gòn, CLB Rotary Salem, CLB Rotary Quảng Trị. 

Hướng Hóa: Tiếp nhận 355 đơn vị máu từ ngày hội hiến máu tình nguyện

Đ.V |

Ngày 16/9, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Truyền máu Khu vực miền Trung tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ III - năm 2022.