Học sinh thành phố Đông Hà trở lại trường từ ngày mai

Quang Đăng |

Từ ngày mai 16/9/2021, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố Đông Hà được đi học trở lại. Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị sau khi xem xét đề nghị của Sở GD&ĐT.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND thành phố Đông Hà phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống COVID-19 khi hoạt động trở lại.

Giáo viên vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại - Ảnh: Q.Đ
Giáo viên vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại - Ảnh: Q.Đ

Trước đó, do diễn biến phức tạp của COVID-19 tại thành phố Đông Hà, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố phải tạm dừng việc đến trường, lớp. Để đảm bảo việc dạy và học, nhiều cơ sở giáo dục ở thành phố Đông Hà đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nữ hiệu trưởng giúp gần 2.000 nữ sinh miền núi đi học được vinh danh

P.V |

Một người phụ nữ liên tục xuất hiện trên báo chí Trung Quốc thời gian qua là nhà giáo Zhang Guimei (Trương Quế Mai) - người đã thông qua giáo dục để giúp đỡ nữ sinh nghèo ở miền núi vươn lên và thay đổi số phận.

Đông Hà đầu tư cơ sở vật chất, thực hiện đổi mới giáo dục

Nguyễn Hải Phi |

Hiện nay, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống để thích ứng trước diễn biến của COVID-19, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã đưa vào sử dụng nhiều công trình tại các trường học trên địa bàn, vừa bảo đảm cơ sở vật chất, vừa triển khai tốt các hoạt động giáo dục, sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”.

Lịch đi học lại của học sinh 63 tỉnh, thành

Thanh Mai |

Ngoài thông tin chung cả nước sẽ đồng loạt khai giảng vào 5/9, các tỉnh, thành đã dựa vào tình hình trên địa bàn để có những điều chỉnh về lịch học.

Khi nào giáo viên phải đi học lấy chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp

Tú Quỳnh |

Theo quy định trong một loạt Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ ngày 20.3.2021, giáo viên các cấp sẽ phải đạt tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Vậy, khi nào thì phải đi học để có chứng chỉ bồi dưỡng theo chức danh nghề nghiệp với giáo viên?