Học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với COVID-19

Q.H |

Ngày 20.3.2020, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với COVID-19.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, giáo viên nhiều ngôi trường vẫn đến trường để tham gia vệ sinh trường lớp, tiêu độc, khử trùng - Ảnh: Q.H​
Trong thời gian học sinh nghỉ học, giáo viên nhiều ngôi trường vẫn đến trường để tham gia vệ sinh trường lớp, tiêu độc, khử trùng - Ảnh: Q.H​

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 23/3/2020 cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD&ĐT triển khai dạy học trực tuyến qua Internet, truyền hình và các hình thức phù hợp khác theo kế hoạch của sở nhằm đảm bảo kiến thức cho mọi học sinh kịp tiến độ khung thời gian năm học 2019 – 2020 của Bộ GD&ĐT. UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với COVID-19; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường học tập. 

Được biết, để ứng phó với COVID-19, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn đã nghỉ học từ ngày 4.2.2020 và vẫn chưa xác định cụ thể thời gian trở lại trường. Sau khi đi học trở lại từ ngày 3.3.2020, học sinh khối THPT và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong tỉnh được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới từ UBND tỉnh.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị đặt quyết tâm chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Đó là phát biểu của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước và ký kết giao ước thi đua năm 2020 được tổ chức vào ngày 19/3.

Quảng Trị: Sẽ lập các cơ sở cách ly tập trung tối thiểu 100 giường ở các huyện, thị

Văn Cần |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 1143/UBND-VX gửi Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chuẩn bị khu cách ly tập trung.

Đề nghị miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Lam Chi |

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Cách ly 250 người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Xuân Phước |

Ngày 18.3.2020, Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (COVID– 19) tỉnh Quảng Trị cho biết, các cơ quan chức năng đã lên kế hoạch cách ly người nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.