Hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Duẩn - Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam”

Ngọc Trang |

Chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 – 2022), sáng nay 5/4, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Lê Duẩn – Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam”. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy Triệu Phong, Đảng ủy xã Triệu Thành cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị Lê Duẩn tham dự hội thảo.


Phát biểu đề dẫn hội thảo, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn Nguyễn Hữu Thánh giới thiệu khái quát thân thế, sự nghiệp cách mạng, những cống hiến quý báu, to lớn của Tổng Bí thư Lê Duẩn, người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc cũng như sau giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và quá trình xây dựng quê hương, tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Đồng thời nhấn mạnh, đây là hoạt động thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và sự kính trọng của cán bộ, đảng viên, giảng viên nhà trường về những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư với quê hương Quảng Trị nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Qua đó, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, thường xuyên học tập nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiên cứu những kiến thức mới để vận dụng vào bài giảng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Duẩn – Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam” - Ảnh: N.T
Hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Duẩn – Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam” - Ảnh: N.T

Hội thảo đã nhận được 22 bài tham luận làm rõ những tâm tư, tình cảm và cống hiến của Tổng Bí thư Lê Duẩn với quê hương Quảng Trị và dân tộc Việt Nam. Có nhiều tham luận tiêu biểu được trình bày với các chủ đề như: Tổng Bí thư Lê Duẩn với quê hương Quảng Trị; Tình cảm của Tổng Bí thư Lê Duẩn với Đảng bộ, quê hương Triệu Phong; Truyền thống quê hương, gia đình với việc hình thành, bồi đắp lý tưởng cách mạng của Tổng Bí thư Lê Duẩn; Những đóng góp của đồng chí Lê Duẩn về cơ chế “cởi trói” trong lĩnh vực nông nghiệp...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                                             

TAGS

Phê duyệt 45 tỉ đồng tôn tạo Di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Thanh Hằng |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định phê duyệt dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn (giai đoạn 2) tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong.

Đua thuyền trên sông Thạch Hãn, nét đẹp văn hóa nhân ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Ngọc Trang |

Đã hàng chục năm nay, cứ vào dịp ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn hằng năm (7/4), không chỉ người dân ở Triệu Phong mà Nhân dân ở khắp mọi nơi trong tỉnh lại háo hức tham gia so tài, cổ vũ Giải đua thuyền truyền thống trên sông Thạch Hãn. Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa để tưởng nhớ ngày sinh người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị anh hùng.

Lê Duẩn với văn hóa và con người Việt Nam

Hà Đăng |

Kỷ niệm 114 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 - 2021), chúng ta nhớ tới một nhà lãnh đạo được Đảng và Nhân dân ta vinh danh xứng đáng: Một tư duy sáng tạo lớn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đông Hà kỷ niệm 114 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Hải Phi |

Kỷ niệm 114 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2021), ngày 5/4, Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) long trọng tổ chức lễ dâng hoa tại Tượng đài đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà.