Hơn 200 cán bộ, chiến sỹ ra quân chốt chặn, tuần tra phòng chống pháo nổ

Điếu Ngao |

Chiều ngày 11/2/2021 (30 tháng Chạp), tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), Ban chỉ đạo 138-1523 thị trấn Lao Bảo phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức lễ ra quân phòng chống pháo nổ, đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Tân Sửu 2021.

Để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn việc đốt pháo trái phép trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đặc biệt là trong đêm giao thừa, các lực lượng chức năng huyện Hướng Hoá đã đã triển khai lực lượng chốt chặn, tuần tra tại địa bàn.

Theo ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 138- 1523 thị trấn Lao Bảo, thời gian qua, huyện Hướng Hóa được xem là địa bàn trọng điểm của hoạt động buôn bán, vận chuyển pháo trái phép. Trong đó, thị trấn Lao Bảo là địa bàn “nóng” bởi nằm sát cửa khẩu, có nhiều đường mòn lối mở để các đối tượng buôn lậu pháo vận chuyển qua biên giới. Chỉ trong dịp tết, các lực lượng chức năng đã bắt nhiều vụ buôn lậu pháo với số lượng lớn qua biên giới.

 
 Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng công an, biên phòng, quân sự, dân quân của huyện Hướng Hoá được huy động để phòng chống pháo nổ trong dịp tết Tân Sửu 2021.
 
 
 Lãnh đạo BCH Quân sự huyện Hướng Hoá động viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Tại buổi ra quân đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng công an, biên phòng, quân sự, dân quân.
 
 Tổ chức diễu hành, tuyên truyền

Sau khi tổ chức lễ ra quân và diễu hành dọc các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, các lực lượng được chia thành từng tổ, đội về các khóm bản để chốt chặn, tuần tra.

TAGS

Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 30kg pháo qua biên giới

Đình Tiến |

Ngày 11.2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện vụ vận chuyển pháo trái phép qua biên giới.

Không bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021

PV |

Ngày 5/2/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công văn số 504/UBND-VX gửi BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc không bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu – 2021.

Tăng cường phòng, chống buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ trong dịp Tết

Bích Liên |

Tết Nguyên đán sắp tới cũng là thời điểm các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép diễn ra phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến biên giới. Nắm bắt điều này, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã và đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống để đảm bảo cho người dân đón Tết tươi vui và an toàn.

Những ẩn họa từ pháo lậu

Tiến Đoàn - Anh Huy |

Lợi dụng Nghị định mới về quản lý, sử dụng pháo nổ, pháo hoa nhiều đối tượng “tát nước theo mưa” tổ chức buôn bán pháo hoa, pháo nổ rầm rộ trên mạng xã hội. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, khi mà Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp về.