Hướng Hoá: 16 công dân địa phương, người nước ngoài đến từ vùng dịch được giám sát, cách ly tại nhà

Văn Hải |

Ngày 28/3, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã có công văn gửi các ban ngành đơn vị, địa phương trên địa bàn về việc  giám sát, kiểm tra y tế đối với người nhập cảnh về địa bàn từ ngày 07/3- 24/3/2020.

Theo công văn, từ ngày 07/3- 24/3/2020, trên địa bàn huyện có 5 công dân nhập cảnh về địa phương từ các nước  có vùng dịch như Nhật Bản, Thái Lan, Nga. Các công dân này nhập cảnh đã được kiểm tra y tế, hiện đang cách ly tại nhà ở các xã, thị trấn Hướng Phùng, Lao Bảo, Khe Sanh; Có 11 người nước ngoài đến từ vùng dịch lưu trú trên địa bàn (một số nhà nghỉ ở thị trấn Khe Sanh) và một số công ty có vồn đầu tư Thái Lan (đóng trên địa bàn thị trấn Lao Bảo).

Công văn nêu rõ, Công an huyện Hướng Hoá chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, xác minh người nước ngoài đang lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện; Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện Hướng Hoá tiến hành rà roát từng người đảm bảo công dân của huyện nhập cảnh và người nước ngoài đến từ vùng dịch đang lưu trú trên địa bàn huyện được kiểm tra và giám sát y tế.

TAGS

Dồn lực dập dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

Trần Mạnh – Đình Nam |

Tập trung lực lượng của Bệnh viện (BV) Bạch Mai, TP. Hà Nội, Bộ Y tế để dập bằng được ổ dịch tại đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong những ngày tới.

3 bệnh nhân nặng tiến triển tốt lên, 60 ca đã âm tính lần 1

PV |

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt lên. Một tin vui nữa là hiện 60 ca mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Sáng 29/3 ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19, 4 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

PV |

Tính đến 6 giờ sáng nay (29/3), Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 của Việt Nam lên 179. Bốn ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 đến 18h ngày 28/3

P.V |

Tính đến 18h00 chiều nay, ngày 28/3, đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 của Việt Nam lên 174. Ba trong số đó liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), 1 ca có thời gian sống trong cộng đồng và 1 ca  được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.