Hướng Hóa: Khởi công xây dựng điểm trường Pa Loang

Nguyễn Đình Phục |

Sáng nay 24/4, Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và Chương trình “Cặp lá yêu thương”, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức khởi công xây dựng điểm trường Pa Loang, Trường Tiểu học Thanh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng điểm trường Pa Loang - Ảnh: Đình Phục
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng điểm trường Pa Loang - Ảnh: Đình Phục

Công trình điểm trường Pa Loang được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư trên 900 triệu đồng do Công ty Cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam hỗ trợ gồm 2 phòng học, 2 nhà vệ sinh, tổng diện tích xây dựng 115 m2

Dự kiến sau 3 tháng thi công, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo phòng học khang trang cho các em học sinh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Nguyễn Thị Thủy cho biết: toàn xã có 568 học sinh tiểu học chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều đang theo học tại 5 điểm trường: A Ho, Pa Loang, Thanh 1, Thanh 4 và thôn Mới.

Trong những năm gần đây, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cơ sở vật chất các điểm trường trên địa bàn từng bước được tăng cường. Điểm trường Pa Loang được xây dựng và đưa vào sử dụng là điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt dạy 2 buổi/ngày, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trường học nên làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường?

Hương Giang |

Tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ, một vài trường học đã bắt đầu phong trào thực hiện các biện pháp để ngăn chặn bạo lực học đường.

Trao tặng hơn 1.000 bản sách cho 2 trường học vùng cao

Trọng Luật |

Ngày 13/4, Khối thi đua Các trung tâm, ban quản lý thuộc sở tổ chức trao tặng tủ sách cho Trường THPT Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa và Trường PTDT Nội trú Đakrông, huyện Đakrông(Quảng Trị). Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Ươm mầm khởi nghiệp trong trường học

Minh Anh |

Đã có gần 100 trường đại học đã đưa khởi nghiệp thành một môn học, nhiều cơ sở đào tạo có Quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, 98 vườn ươm khởi nghiệp trong trường học... Tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ trong môi trường giáo dục.

Đóng cửa nhiều trường học tại Lào do ô nhiễm không khí nghiêm trọng

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, nhiều trường học tại Lào đã phải đóng cửa do nồng độ bụi mịn PM2.5 tăng cao chưa từng thấy, trong bối cảnh người dân đốt nương và các đám cháy rừng xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước.