Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lệ Như |

Ngày 10/4, tại Thư viện tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.


Trải qua 9 năm tổ chức, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị đã thực sự trở thành ngày hội của những người yêu sách với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Từ đó góp phần lan tỏa trong toàn xã hội về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống; xây dựng, hình thành, phát triển thói quen, nhu cầu, phong trào đọc trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh thiếu niên.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam - Ảnh: L.N
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam - Ảnh: L.N

Năm 2024, các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ ngày 10 - 30/4 trên địa bàn toàn tỉnh với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: mắt đọc - tai nghe”. Qua đó nhằm khẳng định tầm quan trọng của văn hóa đọc, thúc đẩy hơn nữa phong trào đọc sách trong cộng đồng, đồng thời nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người.

Tại chương trình, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Trường Phương và các cơ sở phát hành; Chương trình Sách hóa nông thôn tỉnh Quảng Trị; Chi nhánh Công ty Cổ phần sách Alpha tại Nghệ An; Công ty Phát hành Sách và Thiết bị trường học Quảng Trị đã tặng sách cho các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: L.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: L.N


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam mong muốn, các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 và những năm tiếp theo tại tỉnh Quảng Trị không chỉ đem không gian văn hoá thú vị, vui tươi, bổ ích đến với những ai yêu quý sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc. Nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, nghiên cứu, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng áp dụng vào thực tiễn lao động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Để văn hóa đọc ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo chính quyền các cấp, ngành, hiệu trưởng các trường học, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh cần khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức.

Đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân - Ảnh: L.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân - Ảnh: L.N


Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ra mắt “Chiếc xe tri thức” đưa sách về bản làng

Tây Long |

Ngày 8/4, Trường Tiểu học và THCS A Xing, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chiếc xe tri thức”. Đây là mô hình do cán bộ, giáo viên nhà trường ấp ủ ý tưởng, triển khai với mong muốn đưa sách đến tận tay người dân ở các bản làng trên địa bàn.

Phát động chương trình "Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao" năm 2024

Trần Tuyền |

Ngày 4/4, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức phát động chương trình “Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao” năm 2024.

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Thùy Linh |

Một số chính sách liên quan các vấn đề về kinh tế sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 4/2024.

“Lục bát món Huế”- cuốn sách có nhiều giá trị đối với những người yêu ẩm thực Việt

Nguyệt Nhi |

"Lục bát món Huế" là cuốn sách độc đáo của Nhà Nghiên cứu Văn hóa Ẩm thực Lê Tân do Nxb Hội Nhà văn ấn hành.