Khẩn trương dựng nhà bạt làm nơi cách ly và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu La Lay

Thanh Trúc |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trong chuyến kiểm tra thực tế tình hình hình xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh ở Cửa khẩu quốc tế La Lay thời điểm COVD - 19  vào ngày  25.3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra tình hình thông quan tại Cửa khẩu quốc tế La Lay - Ảnh: T.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra tình hình thông quan tại Cửa khẩu quốc tế La Lay - Ảnh: T.T

 Báo cáo vắn tắt của các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết, so với hai ngày trước, tình hình người nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay trong buổi sáng 25.3.2020 có giảm, dự kiến đến hết ngày có khoảng 50 người làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu. Khó khăn nhất là hiện điều kiện phòng bố trí cách ly tạm thời cũng như khu vực kiểm dịch thực hiện các thủ tục khai báo, kiểm tra y tế chật chội, không đảm bảo được yêu cầu cách ly tạm thời trong khi chờ chuyển người dân về khu cách ly tập trung.

Qua nghe ý kiến của các ngành chức năng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự chủ động phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế La Lay nhằm đảm bảo việc thông quan người và phương tiện qua cửa khẩu trong những ngày qua. Để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo cách ly tạm thời đối với người nhập cảnh về Việt Nam trong thời gian này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương tăng cường bố trí dựng hai nhà bạt có quy mô đại đội để làm nơi cách ly tạm thời và chỗ kiểm dịch y tế, đồng thời duy trì phương án cho xe thường trực tại đây để kịp thời chở người về khu cách ly tập trung. Đối với ngành y tế phải đảm bảo luôn luôn có nhân viên y tế theo xe chở người về cách ly tại các khu tập trung để xử lý các tình huống phát sinh. Lực lượng biên phòng rà soát, cung cấp danh sách người qua cửa khẩu đường bộ và các đường mòn lối mở để kiểm soát chặt chẽ người từ nước ngoài trở về.

Đối với việc quay đầu xe chuyển đổi container, romooc để lưu thông hàng hóa về phía Lào cũng như hoán đổi tài xế, các lực lượng chức năng thống nhất phương án như đang thực hiện ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Giao Trung tâm Quản lý cửa khẩu đảm nhận phục vụ ăn uống hàng ngày cho những người thuộc diện cách ly trong khi chờ xe đưa đón.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng đã đi kiểm tra tình hình các chốt chặn của lực lượng biên phòng ở các đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tạm dừng xuất khẩu gạo từ ngày 24/3

Thùy Dương |

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành vừa ký công văn hỏa tốc gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, Cục Quản lý rủi ro và Cục Điều tra chống buôn lậu về vấn đề xuất khẩu gạo.

Đất nước chính thức bước vào 'thời chiến'

Lê Châu |

Cuộc họp Bộ Chính trị cuối tuần trước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng quay sang nói với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, “chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất”. Thủ tướng khẳng định, “đã chuẩn bị sẵn sàng kể cả tình huống xấu nhất”.

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Đức Tuân |

Cho rằng trong 10- 15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch COVID-19, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.

Người trốn cách ly chưa về đến Quảng Trị đã được đưa vào nơi cách ly mới

Hưng Thơ |

Nam thanh niên trốn cách ly ở tỉnh Gia Lai chưa về đến quê tỉnh Quảng Trị thì đã được cơ quan chức năng phát hiện, đưa vào nơi cách ly