Hướng Hóa triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử

Việt Anh - Quốc Nhật |

Mục đích đạt được của ứng dụng khai báo y tế toàn dân bằng hình thức điện tử để phòng chống COVID-19 là cho phép người dân khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi hoặc phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống. 

Tại địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nơi có đường biên giới với 2 huyện bạn Lào và có cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, việc khai báo y tế toàn dân dù không bắt buộc nhưng hết sức cần thiết và đã được ngành chức năng chú trọng nhất là trong giai đoạn hiện nay khi diễn biến dịch COVID - 19 hết sức phức tạp.

Cán bộ y tế xã Thuận hướng dẫn người dân khai báo y tế tại nhà
Cán bộ y tế xã Thuận hướng dẫn người dân khai báo y tế tại nhà

Ứng dụng khai báo y tế đã và đang được trạm y tế các địa bàn tích cực thực hiện, nhất là với người dân đang làm ăn, sinh sống tại các tuyến biên giới. Tại xã Thuận, cán bộ y tế trạm  những ngày này đã tăng cường thời gian đến nhà dân nắm bắt diễn biến sức khỏe cá nhân, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ liên quan như đi làm ăn xa về, sản xuất trồng trọt tại vùng giáp ranh Lào. Cùng với việc hỗ trợ dân khai báo y tế, cán bộ y tế xã cũng đã cảnh báo người dân khi họ đến các nơi đông người, không được đi lại qua các đường tiểu ngạch trên tuyến biến giới.

Trong quá trình thực hiện khai báo y tế toàn dân có thể xảy ra tình huống khai báo không trung thực, tuy nhiên, với nghiệp vụ riêng, cơ quan chức năng sẽ phát hiện được các tình huống liên quan yếu tố nguy cơ và có sự tuyên truyền vận động thuyết phục, phù hợp. Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ. Ông Lâm chí Đức, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa cho biết thêm: “Hướng Hóa đang tích cực thực hiện công tác phòng chống COVID - 19. Việc ứng dụng khai báo y tế điện tử này sẽ giúp ngành y tế phản ứng nhanh hơn với các thông tin do người dân cung cấp”.

Việc ứng dụng khai báo y tế điện tử  là sự hỗ trợ quan trọng cho ngành y tế trong phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó, để thực hiện chủ động và có hiệu quả hơn công tác phòng dịch COVID - 19 trên địa bàn, huyện Hướng hóa cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện, trong đó xây dựng kịch bản chi tiết để xử lý với 3 tình huống cụ thể: chưa ghi nhận ca bệnh; xuất hiện ca bệnh xâm nhập vào địa bàn và dịch lây lan ra cộng đồng. 

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Dập dịch COVID-19 từ trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân

PV |

Sự lo lắng thái quá chưa bao giờ là giải pháp để giải quyết các khủng hoảng, kể cả tình huống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Điều mà thành phố Hà Nội cần ở người dân là sự chung tay và hợp tác để phòng, chống dịch bệnh.

Trên 282 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Hiền Hạnh |

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, ngay sau lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đã chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Trị: Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm 2019

P.V |

Theo thông báo từ Ban Tổ chức Cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, ngày 14/3/2020, tại Trường THPT Thị Xã Quảng Trị, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, nhà trường và Đoàn trường tổ chức thi trực tuyến Vòng Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” được diễn ra đồng loạt, tập trung qua hệ thống trực tuyến do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Người dân ở huyện miền núi Quảng Trị hoãn tiệc cưới để phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Ngày cưới đến gần, thiệp mời đã gửi tận tay họ hàng, bạn bè gần xa nhưng nhiều cặp đôi ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) quyết định thông báo hoãn để phòng dịch COVID-19.