Du lịch tại Lào ảm đạm do COVID-19

Tổng hợp |

Diễn biến phức tạp của COVID-19 trên toàn thế giới và khả năng xuất hiện của căn bệnh viêm phổi này tại Lào vẫn đang bị bỏ ngỏ đã khiến số lượng khách du lịch hủy bỏ tour, đặt phòng khách sạn tăng cao trong các tháng đầu năm 2020. 

Ngoài ra, dịch vụ cho thuê xe, các nhà xe liên vận cũng đang vật lộn với tình trạng thua lỗ.

 

Nhiều doanh nghiệp chuyên cho thuê xe có tiếng ở Vientiane mới đây cũng cho biết tình hình kinh doanh hết sức ảm đạm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát hồi cuối tháng 12 vừa qua tại Trung Quốc, nỗi lo ngại về sự lây lan của dịch đã khiến nhiều khách du lịch không còn mặn mà với việc tham quan bằng hình thức thuê xe tự lái, vốn rất phổ biến tại Lào. Tình  trạng này được các doanh nghiệp mô tả là “một sự khủng hoảng”. Không chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê trong nước, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ở Lào còn cho thuê để di chuyển sang các nước láng giềng, bao gồm Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia.

Cùng thời điểm, các doanh nghiệp lữ hành tại miền Nam Lào cũng gặp phải tình trạng tương tự, các chuyến xe liên vận đi Campuchia, Việt Nam và Thái Lan liên tục trong tình trạng vắng bóng khách so với tình hình nhộn nhịp như thường lệ, nguyên nhân vẫn xuất phát từ mối lo dịch COVID-19. Trung bình, một xe khách 45 chỗ qua lại biên giới Lào-Campuchia hiện tại chỉ ghi nhận khoảng 10 hành khách.

Theo thống kê của chính quyền, nhiều khu du lịch quan trọng của Lào cũng đang chứng kiến sự sụt giảm du khách, doanh nghiệp du lịch và cung cấp dịch vụ đi kèm đều phải đưa ra các biện pháp cắt giảm chi tiêu để duy trì hoạt động. Thiệt hại về kinh tế do COVID-19 tác động lên Lào dự kiến sẽ rất đáng kể, bất chấp việc nước này chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nào.

Là một phần trong các biện pháp phòng ngừa COVID-19, chính phủ Lào cũng yêu cầu hủy bỏ hoặc hoãn hàng loạt các sự kiện văn hóa-xã hội quan trọng, trong đó có đại hội thể thao quốc gia, sự kiện kỷ niệm cánh đồng Chum trở thành di sản văn hóa thế giới.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

Đề xuất xây dựng khu đô thị xanh và thông minh tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam về đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố Đông Hà.

LHQ đã chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19 giai đoạn đầu của Việt Nam với các nước

PV |

Ngày 10/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra.

Thông qua 12 đề xuất về sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020

THANH THẢO |

Tại Hội nghị AEM hẹp lần thứ 26, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã chính thức thông qua 12 đề xuất về sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. 

Mô hình trồng tiêu hữu cơ áp dụng công nghệ tưới Israel

Bá Thuần |

Hồ tiêu là một trong những loại cây trồng chủ lực ở tỉnh QuảngTrị và một thời mang lại thu nhập cao, nhiều hộ trở nên giàu có. Tuy nhiên do giá cả biến động xuống thấp và nhiều loại dịch bệnh phát sinh gây hại, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất nên nhiều hộ gia đình không mặn mà với việc chăm sóc.