Khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng đường Hùng Vương nối dài

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Cần khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây, đặc biệt là đoạn từ thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đến Triệu Phong là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến sau khi kiểm tra tình hình thực hiện dự án vào ngày 5/6.

Đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị thuộc Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị. Tổng chiều dài tuyến 4193,7m bao gồm 2 tuyến: tuyến 1 là Đường Hùng Vương dài hơn 2.150m và tuyến 2 là đường Bảo Đại dài 2043 m; trong đó 3 công trình trên địa bàn huyện Triệu Phong, bao gồm: đường Hùng Vương, đường kết nối và tiểu dự án chống úng. Dự án đã được đấu thầu và trao hợp đồng ngày 20/12/2020, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể khởi công do chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến kiểm tra tình hình thực hiện dự án
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến kiểm tra tình hình thực hiện dự án

Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Phong, hiện vẫn còn 42 thửa đất chưa được thu hồi. Về công tác lập phương án bồi thường hỗ trợ, đã thực hiện cơ bản đối với đất lúa, đất màu và đất ở, đất vườn, vật kiến trúc và một số loại cây cối hoa màu. Riêng đối với đất rừng sản xuất và tài sản liên quan đến rừng trồng do chưa ban hành quyết định phê duyệt phương án trồng rừng thay thế nên chưa có cơ sở áp giá bồi thường, hỗ trợ để niêm yết công khai cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Sau khi kiểm tra, nắm tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến yêu cầu, Sở KH&ĐT phối hợp với UBND huyện Triệu Phong và các đơn vị liên quan phân công trách nhiệm một cách cụ thể để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, chậm nhất đến cuối tháng 6 phải hoàn thành để bàn giao cho đơn vị thi công, đặc biệt là mặt bằng tuyến đường Hùng Vương nối dài, bởi tuyến đường này có ý nghĩa rất quan trọng, tác động đến phát triển kinh tế xã hội cũng như đời sống dân sinh của người dân thành phố Đông Hà, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị. Đồng chí Lê Đức Tiến cũng giao nhiệm vụ cho chủ đầu tư và Sở Giao thông – Vận tải nghiên cứu phương án xây dựng nút giao giữa quốc lộ 1 và đường lên Trấm phù hợp nhất, an toàn nhất bởi vì nút giao này đi qua tuyến đường sắt Bắc -Nam.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Dự án nông nghiệp công nghệ cao 3 năm chưa xong đền bù giải phóng mặt bằng

Hưng Thơ |

Năm 2018, tỉnh Quảng Trị chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Vùng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao FAM-Quảng Trị với kinh phí thực hiện khoảng 371 tỉ đồng. Nhưng đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Đề xuất bố trí 799 tỉ đồng để xây dựng đường tránh TP. Đông Hà

BA |

Ưu tiên bố trí 799 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để đầu tư hoàn thành 17,32 km còn lại của đường tránh phía Đông TP. Đông Hà (Quảng Trị) và khởi công trong năm 2021- đề nghị của UBND tỉnh Quảng Trị với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 2/6/2021. Nội dung này cũng đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tại Tờ trình số 06/TTr-TCĐBVN ngày 25/1/2021.

Khởi công xây dựng nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày 2/6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khởi công xây dựng và sửa chữa nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Vân ở thôn Thủy Ba hạ, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) .Hiện tại nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và hai người con ruột là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã xuống cấp, dột nát.

Danh sách chi tiết cầu thủ các đội bảng A tham dự EURO 2020

Phương Trang |

Các đội tuyển ở bảng A gồm Italy, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đã chính thức chốt xong danh sách tham dự vòng chung kết EURO 2020.