Khởi tố nhóm phóng viên tống tiền hiệu trưởng trường tiểu học

Lê Tú |

Ngày 12/8, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bốn bị can về tội "Cưỡng đoạt tài sản".  

Nhóm bốn đối tượng gồm: Nguyễn Thùy Linh (SN 1991, trú tại quận Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Đức Phương (SN 1983, trú tại tỉnh Thái Bình); Nguyễn Công Tuấn (SN 1982, trú tại Hà Nội); Nguyễn Tiến Quang (SN 1995, trú tại tỉnh Thái Nguyên).

Theo thông tin ban đầu, hồi 15 giờ ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của bà Lê Thị B., Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội về việc bị các đối tượng Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương cùng hai nam thanh niên khác xưng là phóng viên một cơ quan báo chí Trung ương đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 100 triệu đồng vào ngày 19/7/2021 và 80 triệu đồng vào ngày 1/8/2021.

Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Khi bị triệu tập tới cơ quan điều tra làm việc, Nguyễn Thuỳ Linh khai có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Thị Thúy (SN 1980, Hà Nội, hiện không ở nơi cư trú) và Nguyễn Đức Phương đều là phóng viên của một cơ quan báo chí.

Từ tháng 6 đến 7/2021, Linh có được thông tin về việc bà Lê Thị B., Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thượng có nhận tiền của những phụ huynh xin cho con học trái tuyến. Linh và Phương bàn nhau để cho Phương giả làm phụ huynh đến gặp bà Lê Thị B. để đặt vấn đề xin học cho con trái tuyến. Sau đó, tiến hành ghi âm, ghi hình bí mật để có tài liệu làm việc với bà B.

Khi vào phòng bà B., Phương đặt vấn đề nhờ bà B. xin học cho con của mình tại trường, nhưng con của Phương có hộ khẩu thường trú ở quê thì được bà B. trả lời: Việc này rất khó nhưng chị sẽ giúp em. Em về chuẩn bị hai phong bì, mỗi phong bì 10 triệu đồng để chị báo cáo lãnh đạo. Sau đó, Phương ra về và đưa đoạn video vừa quay được cho Thúy, Linh, Tuấn, Quang xem.

Sau đó, Thúy, Linh, Tuấn, Quang đến làm việc với bà B., giới thiệu là phóng viên của một cơ quan báo chí Trung ương. Tại đây, Thúy có cho bà B. xem đoạn video mà Phương đã quay. Khi bà B. tỏ ý muốn xin không đưa việc này ra dư luận, thì nhóm đối tượng đã yêu cầu bà B. đưa 100 triệu đồng để xóa các clip đã ghi. Bà B. đã chuyển 2 lần, mỗi lần 50 triệu đồng vào tài khoản của Thúy. Nhận được tiền, nhóm đối tượng chia nhau.

Đến ngày 31/7/2021, Linh nhắn tin cho T. (phóng viên thuộc một cơ quan báo chí khác) cung cấp cho T. thông tin. Sau đó, Linh liên hệ với Hiệu trưởng B. nói rằng, việc liên quan đến T., Linh sẽ dàn xếp giúp bà B. vì Linh có mối quan hệ thân thiết với T. và yêu cầu bà B. phải chuyển thêm số tiền 80 triệu đồng để đưa cho T.

Sau đó, Linh hẹn đến gặp bà B. tại ngõ 35 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội vào tối 2/8/2021 để lấy tiền. Sau khi nhận số tiền 80 triệu đồng của bà B., Linh bị cơ quan công an kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở để làm rõ.

Liên quan đến vụ án này, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, còn một số đối tượng liên quan vụ án hiện đang bỏ trốn, Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

(Nguồn: Báo Nhân Dân)

Khởi tố cựu trưởng ban của một tạp chí vì tống tiền doanh nghiệp

Võ Nam |

Bị can Nguyễn Ngọc Diệp, cựu trưởng ban PR của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập có hành vi tống tiền doanh nghiệp, bắt doanh nghiệp chi tiền để gỡ bài, ký hợp đồng truyền thông.

Giả danh nhà báo để tống tiền doanh nghiệp

Tuấn Anh |

Ngày 29/7, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Phương Nam (SN 1988), về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chủ tịch xã bị tống tiền 400 triệu đồng

Nguyễn Dương |

Thời điểm làm Chủ tịch UBND xã Hồng Phúc, ông K. bị người đàn ông tố cáo sai phạm rồi yêu cầu phải đưa 400 triệu đồng.

Học sinh lớp 12 quay lén giáo viên trong nhà vệ sinh rồi tống tiền

Nguyễn Long |

Sau khi có được clip trong tay, nam sinh này đã gửi đến 2 giáo viên và yêu cầu mỗi cô phải đưa 10 triệu đồng nếu không sẽ đăng lên mạng xã hội.