Không có mặt đúng thời gian gọi nhập ngũ bị phạt đến 40 triệu đồng

TL |

Nội dung này tại Nghị định 37/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu.

Theo đó, phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm tập trung ghi trong lệnh gọi nhập ngũ mà không có lý do chính đáng (hiện hành, Nghị định 120/2013/NĐ-CP chỉ quy định phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.500.000 đồng đối với hành vi vi phạm nên trên). Đồng thời, bổ sung mức phạt đối với một số hành vi vi phạm quy định về nhập ngũ khác so với quy định hiện nay như sau:

 

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi gian dối nhằm trốn tránh thực hiện lệnh gọi nhập ngũ sau khi đã có kết quả khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự đủ điều kiện nhập ngũ theo quy định.

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 75.000.000 đồng đối với hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, trừ 02 trường hợp đã quy định nêu trên.

Nghị định 37/2022/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 22/7/2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới

PV |

Trong những năm gần đây, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thường xuyên chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới. Hội đã tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn hội viên kiên quyết đấu tranh chống các âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch cùng các quan điểm sai trái, phản động; tham gia hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. 

Dấu ấn của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng

Vũ Hoàng |

5 năm qua, với tinh thần xung kích, vượt khó đi đầu, bám sát thực tiễn và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã triển khai sôi nổi, hiệu quả các phong trào, hoạt động. Sức trẻ của những người lính mang quân hàm xanh đã để lại nhiều dấu ấn rõ nét, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện tốt các mặt công tác của BĐBP tỉnh.

Hướng Hóa: 120 thanh niên người Vân Kiều, Pa Kô lên đường nhập ngũ

Nguyễn Đình Phục |

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay 17/2, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân dự lễ.

Phóng sự ảnh: Thanh niên Quảng Trị sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Lê Trường |

Ngày 17/2, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Kế thừa truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, thanh niên Quảng Trị sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc với tinh thần hăng hái và quyết tâm cao. Phóng sự ảnh do phóng viên LÊ TRƯỜNG thực hiện ngày 16/2.