Cơ quan liên ngành sẽ thanh kiểm tra toàn diện hoạt động của nền tảng video ngắn TikTok Việt Nam từ 15/5 đến hết tháng.
Tại cuộc họp báo sáng 5/5, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết Cục đã lập kế hoạch kiểm tra, danh sách thành viên của đoàn và gửi công văn cho các Bộ, ngành liên quan để cử người.Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Tổng Cục Thuế trong quá trình kiểm tra TikTok tại Việt Nam. Chương trình dự kiến tập trung vào những vấn đề như cách phân phối nội dung, thuế, thương mại điện tử, quảng cáo.
Ra mắt thị trường trong nước từ tháng 4/2019, số người sử dụng TikTok tại Việt Nam nhanh chóng bùng nổ trong ba năm đại dịch và hiện đạt gần 50 triệu, đứng thứ sáu trên toàn cầu và đứng thứ nhất tại Đông Nam Á.
Nền tảng này dùng thuật toán phân phối tự động nhằm tạo xu hướng, dẫn đến tình trạng phát tán nội dung câu view, bất chấp sự phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ. Nền tảng này cũng không có động thái ngăn chặn hiệu quả hoạt động thương mại, kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái.
Đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết "rất trông chờ đón tiếp đoàn công tác liên ngành vì sẽ là cơ hội để TikTok lắng nghe góp ý từ Chính phủ và có thể hoạt động tốt hơn trong tương lai".
(Nguồn: Phụ nữ mới)