Ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025

Sỹ Hoàng |

Ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 giữa UBND tỉnh với Công ty Cổ phần FPT.  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự buổi lễ.

Với mục tiêu triển khai thực hiện các chương trình hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh Quảng Trị trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Giúp tỉnh Quảng Trị triển khai chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp; phát triển mạnh kinh tế số và xã hội số; hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Giúp tỉnh Quảng Trị cơ bản hoàn thành các mục tiêu tại Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Giúp tỉnh Quảng Trị từng bước nâng thứ hạng trên Bảng xếp hạng đánh giá chỉ số chuyển đổi số (DTI) hằng năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 - Ảnh: S.H
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 - Ảnh: S.H

Nội dung và phương án triển khai thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 như: Công ty Cổ phần FPT hỗ trợ, tham gia cùng tỉnh Quảng Trị trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Công ty Cổ phần FPT lên kế hoạch tổ chức chương trình giúp doanh nghiệp và hộ gia đình bán sản phẩm tại Quảng Trị, chung tay đưa sản phẩm của Quảng Trị ra toàn quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử Sendo. Công ty Cổ phần FPT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị triển khai gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị trong việc tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số. 

Công ty Cổ phần FPT phối hợp và hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị tổ chức truyền thông các sự kiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hộ gia đình; tổ chức hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số trong các lĩnh vực trọng tâm của tỉnh để kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội với địa phương, đồng thời thông tin các hoạt động chuyển đổi số của Quảng Trị lên Báo điện tử VnExpress. Công ty Cổ phần FPT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị triển khai các chương trình đào tạo cho các cấp lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức (đặc biệt là các cán bộ chuyên trách về CNTT) trong hệ thống chính quyền tỉnh, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn tỉnh về chuyển đổi số; chương trình đào tạo bao gồm các chương trình ngắn hạn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cũng như các khóa chuyên sâu về các kỹ năng số, sử dụng các sản phẩm chuyển đổi số (phần mềm, nền tảng, công nghệ số…), các phương pháp luận triển khai chuyển đổi số. 

Công ty Cổ phần FPT phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị để tập huấn, chuyển giao kiến thức chuyển đổi số cho đoàn thanh niên; triển khai các chương trình thi đua, đổi mới, sáng tạo để đưa các ứng dụng chuyển đổi số vào thực tiễn, tới từng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn tỉnh… Phương án triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 với việc tổ chức triển khai từng nội dung hợp tác sẽ được hai bên thỏa thuận, thống nhất và có kế hoạch phối hợp hành động cụ thể theo lộ trình đến năm 2025 trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ghi nhận việc Công ty Cổ phần FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 với UBND tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Quảng Trị đang có khát vọng chuyển đổi số mạnh mẽ. Vì vậy, tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ nỗ lực phối hợp chặt chẽ cùng với các đối tác, đặc biệt là Công ty Cổ phần FPT trong quá trình chuyển đổi số một cách thiết thực, hiệu quả. Tỉnh Quảng Trị sẽ sớm triển khai mô hình 9 + 4 + game mà Công ty Cổ phần FPT đề xuất với việc giao ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Trị triển khai ở Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị…

 Đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Công ty Cổ phần FPT sớm triển khai các nội dung đã ký kết trong thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025 trong năm 2022 cũng như những năm tiếp theo. Giúp tỉnh Quảng Trị phát triển về chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số… và nâng thứ hạng trên Bảng xếp hạng đánh giá chỉ số chuyển đổi số (DTI) hằng năm...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                    

Người dân có thể đăng ký biển số xe máy tại công an phường, xã

Hải My |

Cả hai loại vaccine COVID-19 là Pfizer-BioNTech và Moderna đều có kết quả thử nghiệm hiệu quả hơn 90%. Tuy nhiên, còn nhiều rào cản mà hai loại vaccine này phải vượt qua trước khi ra mắt công chúng.

Ký ức những người lính giữ chốt ở Hải Lăng năm 1972

Võ Văn Hạ |

Xin bắt đầu bài viết từ việc kể lại câu chuyện về 3 gia đình liệt sĩ ở 3 tỉnh khác nhau đã nhờ tôi tìm thông tin nơi hy sinh, đồng đội mai táng và phần mộ giờ ở đâu của 3 liệt sĩ. Điều kỳ lạ trong quá trình tìm hồ sơ, tôi hết sức ngạc nhiên khi thấy 3 liệt sĩ cùng chung đại đội, hy sinh cùng ngày và tại cùng một điểm cao. Đó là các liệt sĩ Nguyễn Trọng Gang, Trần Văn Lái, Lại Văn Nho cùng ở Đại đội 10 (c10), Tiểu đoàn 9 (d9), Trung đoàn 66 (e66), Sư đoàn 304 (f304), cùng hy sinh ngày 8/12/1972 tại động ông Do.

Cam Lộ: Thu hút 8 dự án mới đăng ký đầu tư vào các cụm công nghiệp

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, huyện đã kêu gọi, thu hút được 8 dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn.

Ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Nguyễn Vinh |

Ngày 18/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022- 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ.