Làm rõ thông tin nhóm người Trung Quốc tạm trú tại huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết kèm theo một số hình ảnh về một nhóm người Trung Quốc đang lưu trú tại thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Bài viết này được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng.

Theo đó, căn nhà được một nhóm người Trung Quốc thuê ở thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, nằm ngay Km 16, Quốc lộ 9. Cùng với cán bộ công an xã Cam Thành có mặt tại căn nhà này vào chiều 5/6/2021, số người Trung Quốc vẫn đang lưu trú ở đây. Có tất cả 11 người, là chuyên gia kỹ thuật người Trung Quốc và 1 người phiên dịch Việt Nam đang tạm trú để thi công công trình thuộc Dự án điện gió Hướng Linh (xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa).

Công an xã Cam Thành kiểm tra các loại giấy tờ hành chính liên quan của những người Trung Quốc trú tại địa phương
Công an xã Cam Thành kiểm tra các loại giấy tờ hành chính liên quan của những người Trung Quốc trú tại địa phương

Theo công an xã Cam Thành cho biết, những người Trung Quốc này đến đây thuê nhà ở từ đầu tháng 6 năm 2021. Lý do các chuyên gia người Trung Quốc đến tạm trú tại địa phương là vì không thuê được nhà ở tại huyện Hướng Hóa. Qua kiểm tra giấy tờ, thủ tục thì trước khi đến lưu trú ở địa phương, các chuyên gia Trung Quốc nói trên đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy định của Ủy ban phòng chống dịch bệnh các địa phương nơi họ nhập cảnh và lưu trú. Bên cạnh đó, việc tạm trú của các chuyên gia nêu trên được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, thông tin những người Trung Quốc đến lưu trú tại thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ là hoàn toàn chính xác. Trước khi đến đây, họ cũng đã chấp hành đầy đủ các bước cách ly, phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và đảm bảo đúng theo quy định của Luật Cư trú nên người dân cũng không nên hoang mang, lo lắng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Trồng gần 400 cây kèn hồng dọc tuyến đường liên xã

Anh Vũ |

Nhằm góp phần làm cho bộ mặt cảnh quan thị trấn Cam Lộ (Quảng Trị) ngày càng xanh, sạch, đẹp, phấn đấu xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV, huyện Cam Lộ đã triển khai trồng gần 400 cây bóng mát hai bên vỉa hè tuyến đường liên xã Cam Hiếu,thị trấn Cam Lộ (đoạn qua thị trấn Cam Lộ dài hơn 2km).

Cam Lộ: Xác minh làm rõ sự việc học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Lê Trường |

Ngày 27/5/2021, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đã nhận được báo cáo ban đầu về việc học sinh tham gia đánh nhau của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Hiếu. 

Người làm “cầu nối” đưa dược liệu Cam Lộ ra thế giới

Anh Vũ |

Những ngày đầu tháng 4/2021, lần đầu tiên lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Đưa Trung tâm văn hóa ngoài trời Bàu Ra ở Cam Lộ vào hoạt động

Anh Vũ |

Sau một thời gian khẩn trương thi công, đến nay Trung tâm văn hóa ngoài trời Bàu Ra, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.