Lần đầu tiên Quảng Trị chọn phó giám đốc các sở thông qua thi tuyển

Hưng Thơ |

Ngày 15.6, ông Phan Văn Phụng - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị - cho biết, đơn vị vừa có thông báo về việc thi tuyển chức danh 1 Phó Giám đốc Sở Công Thương và 1 Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Việc thi tuyển đối với 2 chức danh nói trên được thực hiện theo đề án của Tỉnh ủy Quảng Trị.

Cũng theo ông Phan Văn Phụng, trong công tác cán bộ, Trung ương khuyến khích việc thi tuyển. Thi tuyển sẽ tránh được tình trạng cán bộ tập trung ở một địa phương, một đơn vị, qua đó cũng sẽ chọn được người đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Thông báo chọn cán bộ bằng hình thức thi tuyển của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị. Ảnh: HT.
Thông báo chọn cán bộ bằng hình thức thi tuyển của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị. Ảnh: HT.

Để được thi tuyển 2 vị trí nói trên, cán bộ, công chức, viên chức phải đảm bảo đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, có trong quy hoạch chức danh thi tuyển giai đoạn 2020 - 2025 hoặc quy hoạch chức danh tương đương hoặc cao hơn với chức danh tuyển chọn. Những người có quy hoạch chức danh tương đương phải có chuyên ngành đào tạo phù hợp và phải được quy hoạch trong các cơ quan, đơn vị cùng khối ngành, lĩnh vực với chức danh thi tuyển; trường hợp đặc biệt do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định…

Quá trình thi tuyển, thí sinh sẽ trải qua 2 vòng gồm xây dựng đề án thi tuyển, trình bày và bảo vệ đề án. Người trúng tuyển là người có điểm số cao nhất trong số những người đạt 50 điểm trở lên (điểm thi được chấm theo thang điểm 100).

TAGS

Vòng loại World Cup: Nhìn lại trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE

PV |

Xếp thứ nhì bảng G với 17 điểm sau 8 trận đấu, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á.

'Vào vòng loại thứ ba là niềm tự hào' của tuyển Việt Nam

Huy Anh |

Ông Lư Đình Tuấn cho biết toàn đội sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam, bóng đá Việt Nam ra châu Á đồng thời giúp cho tinh thần Việt Nam chống dịch COVID-19.

Đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 4 tỷ đồng sau thắng lợi trước Malaysia

Hiển Nguyễn |

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục được thưởng lớn sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia để nắm cơ hội lớn tạo nên lịch sử lọt vào vòng loại thứ ba World Cup.

Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội chúc mừng đội tuyển Việt Nam

Thanh Mai |

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với 4 bàn thắng cách biệt từ những pha lập công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.