Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19

Tổng hợp |

Hai ca nhiễm Covid-19 mới tại Lào di chuyển cùng một chuyến bay từ Hàn Quốc, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bộ Y tế Lào vừa xác nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 được tìm thấy vào ngày hôm qua 13/8, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 22 ca. Trong đó, 2 ca mới nhất đều là công dân Lào.

 

Theo đó, bệnh nhân số 21, là người đàn ông 30 tuổi, di chuyển từ Đài Loan và quá cảnh 18 tiếng tại Incheon, Hàn Quốc trước khi lên chuyến bay mang số hiệu QV992A, bao gồm 115 hành khách. Người này đi cùng xe với 8 người khác đến cách ly tại một khách sạn trên địa bàn quận Chanthabouly, thành phố Vientiane.

Chiều 13/8, người đàn ông này cảm thấy khô miệng, không biểu hiện thêm triệu chứng nào khác khi đang ở một mình trong phòng khách sạn, không ra ngoài, kể cả lúc ăn uống. Người này được đo thân nhiệt đều đặn trước khi được phát hiện dương tính với SARS-Cov-2 trong cùng ngày và được đưa đến điều trị cách ly tại bệnh viện Mittaphab, thủ đô Vientiane.

Bệnh nhân số 22, là nữ, 25 tuổi, du học sinh tại Mỹ, cũng quá cảnh tại Incheon, Hàn Quốc khoảng 15 tiếng trước khi lên chuyến bay QV922A hôm 12/8.

Đến Vientiane, người này trải qua kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm và đi cùng xe với 6 người khác đến một khách sạn để thực hiện cách ly.

Sáng 13/6, cô gái cảm thấy nghẹt mũi, không có triệu chứng khác, cũng ở một mình trong phòng khách sạn, tự sinh hoạt và ăn uống trước khi được thông báo dương tính với SARS-Cov-2 trong cùng ngày, hiện cũng đã được đưa đi điều trị cách ly tại bệnh viện Mittaphab.

Nguồn tin của Bộ Y tế Lào cũng cho biết 37 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân nói trên hiện đã được xác minh.

Hiện tại, Lào có tổng cộng 22 ca nhiễm Covid-19, đang điều trị cho 3 người, trong đó có 1 người Hàn Quốc, được phát hiện dương tính hôm 23/7.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Nhiều người lo sợ sẽ bị cách ly oan khi cài đặt ứng dụng Bluezone

Thanh Mai |

Những trường hợp người dùng Bluezone ngồi cách nhau một bức tường, dừng chờ đèn đỏ đều sẽ nằm trong danh sách tiếp xúc gần với những người xung quanh.

“Thổi” lan giá rẻ thành “đột biến” để lừa đảo tiền tỉ

Quang Đại |

Nhóm thanh niên thuê nhà tại Nghệ An, mua nhiều chậu lan giá rẻ rồi thổi phồng thành lan đột biến gen.

Bắt tạm giam cựu Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường

Dương Lê |

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Trường, cựu Thứ trưởng Bộ GTVT để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí", theo Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Văn Ngọc Lãm được bầu giữ chức Bí thư Thị ủy Quảng Trị

H.N |

Trong 2 ngày 12 - 13/8/2020, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thị xã Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng 226 đại biểu đại diện cho hơn 2.000 đảng viên trong toàn đảng bộ dự đại hội.