Lập phòng thi trong khu cách ly với thí sinh thuộc diện F1

Phạm Mai |

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không bố trí cán bộ tiếp xúc với các ca nghi nhiễm COVID-19 làm công tác thi, lập phòng thi tại khu cách ly hoặc gần khu cách ly nếu thí sinh thuộc diện F1.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, ngày 30/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 2832/BGDĐT-QLCL gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đề nghị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020.

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đó, đối với thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và các đối tượng khác. Căn cứ điều kiện cụ thể, các địa phương tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp như sau: Thí sinh thuộc diện F0 (ca bệnh xác định, dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế nên không thể dự thi, được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định hiện hành.

Những thí sinh này nếu có nhu cầu xét tuyển vào các trường đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét phương thức tuyển sinh phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung), Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh xem xét bố trí cho các thí sinh dự thi tại khu vực cách ly hoặc dự thi tại Điểm thi riêng phù hợp ở gần với khu vực cách ly.

Thí sinh thuộc diện F2 (tiếp xúc với F1, cách ly tại nơi cư trú), BCĐ thi cấp tỉnh xem xét bố trí cho thí sinh dự thi tại phòng thi dự phòng của Điểm thi hoặc dự thi tại Điểm thi riêng phù hợp với điều kiện của địa phương.

Đối với các thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt được bố trí thi tại phòng thi dự phòng tại điểm thi.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi, Bộ GDĐT đề nghị không để cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 tham gia vào các khâu của Kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, căn cứ tình hình dịch COVID-19 tại địa phương, cần xây dựng kế hoạch tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi tại địa phương; có phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, nhân lực ở tất cả các khâu của kỳ thi để huy động khi cần thiết. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chủ động xây dựng phương án hỗ trợ đưa đón thí sinh thuộc diện F1, F2 bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu ban chỉ đạo thi các tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, khu vực chấm thi và các điểm thi.

Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh, ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cần thông tin kịp thời về Bộ Giáo dục và Đào tạo để phối hợp giải quyết.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 8 đến ngày 10/8 với sự tham dự của hơn 900.000 thí sinh.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Ca bệnh 428 dương tính với SARS-CoV-2 tử vong do nhiều bệnh nền

Diệp Trương |

Theo thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 31/7, bệnh nhân 428 đã tử vong.

Thừa Thiên-Huế: Phát hiện tàu cá đưa 9 người trốn cách ly phòng dịch

Đỗ Trưởng |

Tàu cá ĐNa 90511 bị phát hiện đưa 9 người từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng về Thừa Thiên-Huế để tránh dịch COVID-19 và trốn cách ly.

Đà Nẵng phát hiện 45 ca mắc mới COVID-19 cách ly tại các cơ sở y tế

PV |

Qua điều tra, giám sát dịch tễ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, kết quả xét nghiệm ngày 30/7 có 45 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Trị có gần 5.000 giáo viên, học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19

Công Điền |

Theo số liệu của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, tính từ ngày 12/7 đến nay, đã có gần 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trở về địa phương từ Đà Nẵng.