Liên tiếp xảy ra mất cắp vật tư thiết bị trên lưới điện ở thị trấn Lao Bảo

Trường Nguyên |

Thông tin từ Điện lực Khe Sanh thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, trong những ngày sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất cắp vật tư thiết bị trên lưới điện.

Trước đó, trong các ngày 14, 15 và 16/2, Điện lực Khe Sanh đã phát hiện nhiều vật tư thiết bị điện tại các trạm biến áp Camel, T11, T14 khu thương mại và trạm biến áp hải quan bị kẻ gian lấy cắp. Các loại vật tư bị mất cắp chủ yếu là dây cáp đồng trong lưới điện phân phối, dây cáp đồng trong hệ thống tiếp địa và cáp lực đấu nối trạm biến áp, thanh giằng trạm biến áp…

Cáp ngầm tại Trạm biến áp T14 khu thương mại bị kẻ gian cắt đứt - Ảnh: Điện lực Khe Sanh cung cấp
Cáp ngầm tại Trạm biến áp T14 khu thương mại bị kẻ gian cắt đứt - Ảnh: Điện lực Khe Sanh cung cấp

Tiếp đó, ngày 19/2, đơn vị cũng đã phát hiện kẻ gian cắt một số dây cáp đồng 1 lõi có tiết diện 95 mm2 và 50 mm2 tại Trạm biến áp Ka Tăng 3. Sự việc đã gây gián đoạn cung cấp điện cho 18 hộ dân trong khu vực với tổng sản lượng điện không cung cấp được ước khoảng 1.500 kWh.

Theo Giám đốc Điện lực Khe Sanh Phan Gia Dương, tổng giá trị thiệt hại về vật chất bị mất cắp khoảng 30 triệu đồng. Đặc biệt, việc lấy cắp vật tư thiết bị trên lưới điện có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người và làm ảnh hưởng lớn đến quá trình vận hành của lưới điện. Ngay sau khi phát hiện sự cố, đơn vị đã tiến hành lập phương án thực hiện thay thế, khắc phục những thiệt hại nhằm đảm bảo lưới điện vận hành ổn định và an toàn. Đơn vị cũng đã trình báo và phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ sự việc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trộm cáp điện đường sắt Lào - Trung, một người bị giật tử vong

Tổng hợp |

Một người đàn ông đã thiệt mạng khi đang cố gắng cắt trộm cáp điện trên tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc ở khu vực thủ đô Vientiane, Lào.

Đồn Biên phòng Hải An bắt 4 đối tượng trộm cắp

Phan Vĩnh |

Thực hiện kế hoạch của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Hải An (Hải Lăng) đã tuần tra, kiểm soát bắt quả tăng vụ trộm cắp vừa xảy ra trên địa bàn.

Quảng Trị: Cảnh báo tình trạng lợi dụng dịch bệnh để trộm cắp tài sản

Nhã Uyên |

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị), một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy, nghiện game… lợi dụng tình hình dịch bệnh và sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt quả tang 2 đối tượng trộm sắt lan can cầu Lập Thạch

Anh Tuấn |

Ngày 31/8/2021, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra địa bàn, Công an thành phố Đông Hà phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng gồm: Trịnh Minh Phú (sinh năm 1997) và Phan Đức Thành (sinh năm 2003), cùng trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đang có hành vi dùng cờ lê mở ốc vít để trộm các thanh sắt trên lan can cầu Lập Thạch, thuộc phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà.