Liên tục phát hiện que xét nghiệm nhanh COVID-19 nhập lậu

Đ. Khải |

Hàng ngàn kit test COVID-19 bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ tại miền Bắc trong bối cảnh dịch COVID-19 tại các địa phương đang diễn biến phức tạp.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh này kiểm tra xe ô tô trên Quốc lộ 2 (thuộc địa phận Thành phố Tuyên Quang) đã phát hiện 1.000 bộ kit test nhanh SAR-COV-2 xuất xứ Trung Quốc có dấu hiệu nhập lậu, chủ hàng là bà Nguyễn Thị V.T.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử số hàng vi phạm
Lực lượng chức năng lập biên bản xử số hàng vi phạm

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà V.T khai nhận, toàn bộ số kít test nhanh SAR-COV-2 trên là do bà đặt trên mạng xã hội facebook của một người không rõ tên tuổi địa chỉ với tổng giá trị hàng hoá gần 50 triệu đồng và bên bán sẽ gửi xe khách tuyến Hà Nội-Tuyên Quang lên thành phố Tuyên Quang cho bà V.T. Sau khi lấy hàng hoá xong, trên đường vận chuyển về nhà thì lực lượng chức năng kiểm tra tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ hàng với số tiền 30 triệu đồng, tịch thu toàn bộ hàng hoá vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Một ngày trước đó, QLTT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, thu giữ, xử lý 400 bộ Kit test nhanh do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp và hơn 100 hộp thuốc phòng chống COVID -19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Số sản phẩm vi phạm bị lực lượng QLTT Thái Nguyên thu giữ
Số sản phẩm vi phạm bị lực lượng QLTT Thái Nguyên thu giữ

Số hàng hóa vi phạm được đựng trong thùng carton do Trung Quốc sản xuất. Qua đấu tranh làm rõ, chủ hàng khai nhận do diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương và nhu cầu mua Kit test Covid-19 tăng đột biến nên đã đặt mua hàng hóa trên mạng xã hội về bán và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm và tiêm đủ vắc xin khách đi máy bay từ sáng 22-1

Diệu Thuần |

Từ ngày 21-1 hành khách đi lại bằng hàng không sẽ không yêu cầu giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, giấy chứng nhận khỏi bệnh, giấy xét nghiệm.

Công bố quyết định thanh tra việc mua thiết bị y tế, kit xét nghiệm tại Bộ Y tế

Thanh Mai |

Mục đích cuộc thanh tra được nêu "nhằm chống lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm".

Khách nhập cảnh vào Việt Nam cần xét nghiệm COVID-19 như thế nào?

Thanh Mai |

Hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.

Bộ Công an: Công ty Việt Á chi "lại quả" cho các đối tác 800 tỷ đồng, nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19 lên 45%

Thnah Mai |

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về những lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á.