Messi chính thức gia nhập PSG

Hồng Nam |

Sau nhiều ngày chờ đợi, PSG đã chính thức công bố bản hợp đồng với Lionel Messi.

2 ngày sau cuộc họp báo chia tay Barcelona, Lionel Messi đã có mặt tại Pháp để hoàn tất thủ tục hợp đồng với Paris Saint-Germain. Anh đến sân Parc des Princes kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký vào hợp đồng để khép lại thương vụ chuyển nhượng được cả châu Âu chờ đợi hè này.

3h30 rạng sáng nay (giờ Việt Nam), PSG công bố chiêu mộ thành công Messi. Siêu sao người Argentina gia nhập đại diện Ligue 1 theo thỏa thuận có thời hạn 2 năm (thỏa gia hạn thêm 1 năm).

Messi gia nhập PSG.
Messi gia nhập PSG.

Messi sẽ mang áo số 30, không phải số 19 như báo giới đưa tin trước đó. Cựu cầu thủ Barcelona nhận lương 35 triệu euro/năm sau thuế, chưa kể tiền thưởng và chi phí bản quyền hình ảnh.

Messi là tân binh thứ tư gia nhập PSG mùa này theo dạng chuyển nhượng tự do, sau Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum và Gianluigi Donnarumma. Đội bóng nước Pháp đang có bước tiến mạnh mẽ để hướng tới tham vọng vô địch Champions League mùa này.

Theo nguồn tin của The Athletic, PSG có thể đẩy đi một số cầu thủ để giảm quỹ lương, trong đó có Mauro Icardi, Idrissa Gueye hay Thilo Kehrer.

Messi có thể đá trận ra mắt PSG vào 2h rạng sáng ngày 15/8 khi đương kim á quân Ligue 1 tiếp đón Strasbourg trên sân nhà. PSG vừa đánh bại Troyes 2-1 trên sân khách ở vòng mở màn nhờ các pha lập công của Icardi và Achraf Hakimi.

(Nguồn: VTC News)

TAGS

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/8: Sôi động vòng loại Champions League 2021/2022

PV |

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/8, các sân cỏ châu Âu sẽ diễn ra trận lượt về vòng loại thứ 3 UEFA Champions League 2021/2022.

HLV Park Hang Seo: ‘Việt Nam cần nhiều hơn lò bóng đá chất lượng’

Ruby |

"Phía Bắc có Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thuộc một tập đoàn rất lớn với cơ sở hạ tầng rất tốt. Việt Nam có chiều dài về mặt địa lý nên nếu có 3 trung tâm như vậy ở miền Bắc, Trung, Nam thì sẽ tốt hơn", HLV Park Hang Seo thổ lộ.

Tuyển bóng đá nữ Canada sẵn sàng cho trận chung kết với Thụy Điển

Anh Hiển |

Trong chiến thắng mới đây, pha ghi bàn trên chấm 11m của Jessie Fleming không chỉ mang về chiếc vé đi tiếp, mà còn giúp Canada lần đầu nếm mùi chiến thắng trước tuyển Mỹ trong hơn 20 năm qua.

Niềm đam mê bóng đá của các em nhỏ người Vân Kiều

Trường Sơn |

Mặc cho sân chơi không được êm cùng quả bóng đá không hơi, các em nhỏ nơi miền núi Quảng Trị với đôi chân trần đã thỏa sức thể hiện, biểu diễn các trận bóng đá làng với đầy đam mê.