Niềm đam mê bóng đá của các em nhỏ người Vân Kiều

Trường Sơn |

Mặc cho sân chơi không được êm cùng quả bóng đá không hơi, các em nhỏ nơi miền núi Quảng Trị với đôi chân trần đã thỏa sức thể hiện, biểu diễn các trận bóng đá làng với đầy đam mê.

Những ngày trời đẹp, cứ vào thời điểm xế chiều, các em nhỏ với nhiều lứa tuổi đổ về tại các nhà cộng đồng thôn tụ tập chơi các trò chơi truyền thống. Các em nam thường lập nhóm, chia đội cùng nhau dốc hết sức biểu diễn các trận bóng đá hấp dẫn.

...
...
Vào khoảng 17h hàng ngày, các em nhỏ người Vân Kiều trong thôn đã tập trung lập nhóm, chia đội cùng nhau tập tành, biểu diễn môn bóng đá.

Trong suốt quá trình trận đấu diễn ra, tuy các em chưa được học hỏi, tiếp cận đến luật bóng đá, thế nhưng, từ việc xem đá bóng trên các kênh truyền hình hay các trận giao lưu đời thực, các em đã áp dụng vào thực tiễn trong các trận bóng đá làng hàng ngày.

...
...
Với bãi cỏ hoang cùng quả bóng không hơi, các em cùng nhau thỏa sức thể hiện đam mê với môn đá bóng bằng đôi chân trần.

Dưới đây, là những khoảnh khắc được Xanh EWEC ghi lại trong trận bóng đá của các em người Vân Kiều tại thôn Tà Nua Đớ (xã Thanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) với đầy đam mê trong môn thể thao tập thể này.

 
 
 
 
 
 
 
 

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đang hướng tới những dự án hỗ trợ con em đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, yếu thế... trong việc tìm những hướng đi đột phát để thoát nghèo cũng như tạo được “bản lĩnh, sự tự tin” của người miền núi trong việc hòa nhập, đoàn kết cùng cộng đồng. Trong đó có giải “Ươm mầm tài năng bóng đá miền núi Quảng Trị” mà Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đang triển khai, hiện thực hóa…

TAGS

Nghị lực của cô gái mang bệnh xương thủy tinh với đam mê móc len

Trường Sơn |

Đó là em Lê Thị Hoài Nhớ (SN 2002, trú tại thôn Phương An 1, Cam Nghĩa, Cam Lộ, Quảng Trị) phát hiện mắc chứng bệnh xương thủy tinh từ lúc 2 tuổi. Tuy đã sang bước tuổi 19 nhưng em chỉ cao 1,1m và nặng 29kg, việc đi lại rất khó khăn. Không nản chí trước căn bệnh, Nhớ đã học đan móc len bằng tay, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp mắt, được rất nhiều người yêu thích.

Bảo tồn và phát huy lễ hội dân tộc Vân Kiều, Pa Cô phục vụ phát triển du lịch

Hồ Phương |

Lễ hội của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô miền Tây Quảng Trị, cho đến nay hầu hết vẫn giữ được những nét truyền thống đặc sắc. Chính điều đó đã tạo nên một sức hút lớn đối với du khách.

Cận cảnh đoàn công dân Quảng Trị “hồi hương” từ vùng dịch TP.HCM

Trường Sơn |

Sau gần 24 giờ di chuyển trên chuyến tàu mang số hiệu SE74, chiều ngày 29/7/2021, 384 công dân Quảng Trị sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đã về đến ga Đông Hà (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Câu chuyện tình yêu của người Vân Kiều (*)

Hoàng Hải Lâm |

Một trăm trang thơ, với gần trăm bài thơ. Đủ để cố nhà thơ Hồ Chư viết lên câu chuyện tình yêu của người Vân Kiều. Sáng trong, mộc mạc nhưng lấp lánh như ánh bình minh, róc rách như tiếng suối, mênh mang như tiếng sáo… và hồn nhiên như điệu cười của nhà thơ.