Miền Bắc tiếp tục mưa rét đến khi nào?

Thanh Mai |

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay có lúc có mưa, mưa rào, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ C.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 17/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ.

Trong 3 ngày tới (17-19/4), miền Bắc trở rét với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng 16-19 độ C, vùng núi 13-16 độ C. Khu vực Bắc Trung Bộ trở rét từ đêm nay với nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.

 

Dự báo, ngày và đêm nay (18/4), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to; ở khu vực Đông Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên đất liền Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động, sóng biển cao từ 2-3,5 m. Từ đêm nay, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3.

Sáng 17/4, Hà Nội có mưa nhỏ, trời âm u và nhiệt độ giảm. Lúc 10h, khu vực ghi nhận mức nhiệt 18 độ C, giảm khoảng 5-6 độ C so với một ngày trước.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đêm 17/4 gió mùa đông Bắc tiếp tục tăng cường, miền Bắc có mưa, trời chuyển rét

Minh Anh |

Sáng 17/4 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Miền Bắc chuẩn bị chuyển rét và mưa dông lớn

Thanh Mai |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió nên từ đêm 15/4 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào.

Khi nào miền Bắc hết rét nàng Bân?

Thanh Mai |

Thời tiết Bắc bộ chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C.

Bảo vệ cây trồng, vật nuôi trong thời tiết giá rét

Lê An |

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra mưa lớn kết hợp với rét đậm kéo dài làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của các loại cây trồng, sức khỏe của đàn vật nuôi.