Một chiến sĩ công an mắc COVID-19, UBND quận Tân Phú tạm dừng làm việc

Kim Dung |

Sáng 7/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, lãnh đạo quận Tân Phú cho biết hiện nay UBND quận Tân Phú đang tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác chống dịch do liên quan đến một ca Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân là công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, tham gia trực chốt bảo vệ ở Bệnh viện quận Tân Phú trong 5 ngày, kể từ ngày 28/5 (khi bệnh viện này bị phong tỏa do có nhân viên y tế mắc Covid-19) và trực một chốt ở khu dân cư.

Ngày 1/6, người này được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 6/6 có kết quả nghi ngờ, tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Bộ Công an đã phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Do UBND quận có 1 F1 và 89 F2 nên đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác chống dịch. Sáng nay kết quả các trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên vẫn thực hiện các thủ tục hành chính theo đường bưu điện, và các dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, quận còn thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ.

Lãnh đạo quận Tân Phú thăm, động viên lực lượng tham gia trực tại các điểm phong tỏa (ảnh từ website quận TP)
Lãnh đạo quận Tân Phú thăm, động viên lực lượng tham gia trực tại các điểm phong tỏa (ảnh từ website quận TP)

 Đại diện quận Tân Phú cũng cho biết, có F1 của bệnh nhân này tại ban chỉ huy quân sự phường đã có kết quả dương tính, vì vậy hiện cũng đã tạm ngưng giao dịch tại Ban Chỉ huy quân sự và Công an phường Phú Trung. Quận cũng đã cử lực lượng xuống để hỗ trợ cho 2 cơ quan này. Liên quan đến các trường hợp này, UBND phường Phú Trung cũng tạm ngưng giao dịch trực tiếp vì có 2 F1.

Tính đến sáng nay, trên địa bàn quận Tân Phú, TPHCM  có 35 ca mắc Covid-19, có 325 trường hợp F1 và 1.331 người là F2. Hiện quận đang có 25 khu vực phong tỏa với 7600 nhân khẩu, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 18.000 mẫu tầm soát Covid-19.

(Nguồn: VOV- TP.HCM)

TAGS

Bắt giữ đối tượng đốt xe ô tô của hai cán bộ Công an

PV |

Bị tịch thu bộ kích điện, đối tượng Thịnh nảy sinh ý định trả thù lực lượng Công an phường và mua xăng đốt hai xe ô tô của cán bộ Công an.

Khởi tố 11 đối tượng đánh bạc, trong đó có 1 chiến sỹ công an

Trần Tuấn |

Ngày 1.6, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can về tội đánh bạc. Trong đó, có 1 chiến sỹ công an.

Công an vào cuộc điều tra vụ hotgirl lộ clip nóng

Quang Việt |

Sau sự việc clip nóng của một hotgirl tại Hà Nội bị phát tán trên mạng xã hội, công an cho biết đang xác minh, điều tra.

Công an dùng cần cẩu để tiếp cận F1 cố thủ, trốn cách ly

Hải Nam |

Bà Quế tiếp xúc với F0 nhưng không đi khai báo y tế, cố thủ tại tầng 3 của căn nhà. Cảnh sát mất 5 giờ để khống chế và đưa bà Quế đi cách ly.