Công an dùng cần cẩu để tiếp cận F1 cố thủ, trốn cách ly

Hải Nam |

Bà Quế tiếp xúc với F0 nhưng không đi khai báo y tế, cố thủ tại tầng 3 của căn nhà. Cảnh sát mất 5 giờ để khống chế và đưa bà Quế đi cách ly.

Cố thủ trong nhà, F1 bị cảnh sát cưỡng chế đưa đi cách ly Thuyết phục bất thành, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang quyết định phá cửa, cưỡng chế bà Phạm Thị Quế đi cách ly tập trung.

Ngày 27/5, UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đang củng cố hồ sơ để xử lý bà Phạm Thị Quế (44 tuổi, ở phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) về hành vi không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng phải dùng đến xe cẩu để thuyết phục bà Quế. Ảnh: Chụp màn hình.
Cơ quan chức năng phải dùng đến xe cẩu để thuyết phục bà Quế. Ảnh: Chụp màn hình.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn cho biết bà Quế cùng bố tiếp xúc với một F0 trên địa bàn TP Bắc Giang và bị xác định là F1. Cơ quan chức năng đã vận động 2 người đến trạm y tế phường để khai báo lịch trình dịch tễ và cách ly tập trung nhưng bà Quế không hợp tác.

Đến khoảng 15h ngày 26/5, tổ công tác gồm cán bộ công an TP và công an phường tiếp tục đến nhà bà Quế để giải thích, vận động nhưng người phụ nữ này liền bỏ lên phòng riêng tại tầng 3 của ngôi nhà, khóa trái cửa.

"Sau nhiều giờ thuyết phục không thành, chính quyền đã điều một xe cẩu đến để tiếp cận tầng 3, tiếp tục vận động bà Quế", lãnh đạo UBND phường nói.

Đến khoảng 20h cùng ngày, khi công tác thuyết phục bất thành, cơ quan chức năng đã phá cửa chính, khống chế bà Quế và đưa vào xe chuyên dụng chở đến cơ sở cách ly. Toàn bộ vụ việc được người dân quay clip, đăng tải lên mạng xã hội.

"Theo thông tin từ cán bộ cơ sở cách ly, bà Quế sau đó bình thường, hát hò, nói chuyện với mọi người và không có hành vi chống đối nữa", lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn nói và cho biết người phụ nữ 44 tuổi này là thành viên của một hội nhóm tôn giáo, thường xuyên tụ tập cầu nguyện.

(Nguồn: Zing)

TAGS

Thí điểm cách ly F1 tại nhà như thế nào để đảm bảo an toàn?

Minh Khánh |

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nêu rõ, chỉ làm thí điểm cách ly F1 tại nhà ở Bắc Giang và Bắc Ninh. Ông cũng nêu 4 vấn đề hai địa phương này cần đảm bảo khi thực hiện cách ly F1 tại nhà.

Những điều cần biết để hiểu rõ về quy định cách ly đối tượng F1, F2

PV |

Một trong những điều được người dân quan tâm nhất hiện nay và được BCĐ Phòng chống dịch liên tục nhắc nhở, chấn chỉnh đó vấn đề cách ly sao để không lây chéo tại khu tập trung; không lan ra cộng đồng.

Giả cán bộ Bộ Công an để tiếp xúc 5 người Trung Quốc đang cách ly

An Huy |

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ Vũ Toàn vì giả mạo cán bộ Bộ Công an để tiếp xúc 5 người Trung Quốc đang cách ly tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc.

Khởi tố vụ bệnh nhân COVID -19 trốn cách ly đi ăn thịt chó

Hoàng Lam |

Ngày 23/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới bệnh nhân COVID-19 B.V.N (BN 4694) ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn.