Một F2 ở Bắc Giang đi bộ 130km để về nhà ở Hạ Long

Thanh Mai |

Dù trong thời gian cách ly nhưng người này đã đi bộ gần 130 km trở về Hạ Long nhưng người thân không cho vào nhà.

Ngày 8/6, ông Phạm Xuân Trường, Phó chủ tịch UBND phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết địa phương ghi nhận một trường hợp F2 trở về từ vùng dịch thuộc tỉnh Bắc Giang. Người này tên là Thân Văn Dũng (30 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang).

Anh Dũng đã tiếp xúc với F1 vì vậy phải cách ly tại nhà từ ngày 31/5 đến 22/6. Tuy nhiên trong ngày 2/6, anh dũng đã đi bộ theo đường tàu dài 130km để về nhà ở Hạ Long. 

 

Trong quá trình di chuyển anh Dũng có tiếp xúc với 3 người tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn để hỏi đường. Sau 5 ngày, anh Dũng đã về đến nhà tại khu 5, phường Giếng Đáy nhưng gia đình không cho vào. Anh Dũng đã đến Trạm y tế phường Giếng Đáy khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, anh Dũng được thành phố đưa đi cách ly tập trung.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Cậu bé 7 tuổi ở Đà Nẵng nhiễm COVID-19 đi chữa trị, cách ly một mình

Thanh Mai |

Dù mới chỉ 7 tuổi, khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, Nguyên không khóc hay tỏ ra lo lắng.

Người đi cách ly tập trung phải chịu những chi phí nào?

An Ly |

Nghị quyết 16 của Chính phủ quy định rất rõ ràng về điều kiện cách ly y tế, khám chữa bệnh trong thời gian cách ly chống dịch COVID-19 đối với mọi đối tượng.

Quảng Trị: Người trở về từ TP.HCM phải tự cách ly tại nhà 14 ngày

Tiến Nhất |

Ngày 30/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có thông báo về việc kiểm soát dịch Covid-19 đối với người trở về từ địa phương nguy cơ cao.

12 người bị xử phạt, buộc cách ly tập trung vì tụ tập hát karaoke

Văn Đức |

Thời điểm kiểm tra, quán karaoke Góc Khuất 1 ở Móng Cái, Quảng Ninh đang có 12 người bao gồm khách cùng nhân viên hát hò, bất chấp các quy định về phòng, chống COVID-19.