Một lao động Myanmar từ Lào về nước dương tính với Covid-19

Tổng hợp |

Ủy ban đặc trách về phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bokeo hôm 10/7 thông báo về việc có một công dân Myanmar, trở về nước từ đặc khu kinh tế Tam giác vàng tại tỉnh này, được xác nhận dương tính với virus SARS-Cov-2.

Theo đó, một trong số 184 lao động người Myanmar được phía chính quyền Lào hỗ trợ đưa về nước từ khu kinh tế Tam giác vàng hôm 24/6 vừa qua thông qua cửa khẩu quốc tế BanMom, huyện Ton Pheung, tỉnh Bokeo đã được chính quyền Myanmar xác nhận dương tính với SARS-Cov-2 hôm 4/7.

 

Trong thông báo của mình, Ủy ban đặc trách phòng chống Covid-19 tỉnh Bokeo cho biết trường hợp nói trên là một người đàn ông 43 tuổi, quốc tịch Myanmar, người này là một trong các trường hợp dương tính với virus corona cùng với 1 người Thái Lan, 1 người Singapore, 3 người Bangladesh và 1 người Ấn Độ, khi tất cả đang thực hiện cách ly tập trung tại cùng một trung tâm ở thành phố Yangoon, Myanmar.

Bộ Y tế Myanmar ngoài việc phát đi thông báo trên trang chủ, đồng thời còn thông tin cho chính quyền tỉnh Bokeo. Ngay sau đó, 4 người khác, được xác nhận là ở cùng với trường hợp nói trên tại khu kinh tế Tam giác vàng được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên tất cả đều cho kết quả âm tính vào ngày 7/7 vừa qua.

Cũng theo nội dung thông báo, Ủy ban đặc trách của tỉnh Bokeo sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình để đảm bảo rằng không có ca lây nhiễm Covid-19 nào trong phạm vi khu kinh tế Tam giác vàng, cũng như trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Myanmar đã xác nhận 318 trường hợp nhiễm Covid-19, trong khi Lào đã không có ca nhiễm mới nào kể từ 12/4, đồng thời đã điều trị khỏi hoàn toàn cho 19 bệnh nhân ở nước này.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Ông Vũ Huy Hoàng bị khởi tố

Hoàng Lam |

Ông Vũ Huy Hoàng bị cơ quan điều tra của Bộ Công an khởi tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt- Mỹ

Công Điền |

Sáng 11/7 tại Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh tỉnh Quảng Trị (01A Hùng Vương, TP. Đông Hà) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ (1995 - 2020).

Truy tìm tài xế rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn nghiêm trọng

Q.H |

Hôm nay 9/7/2020, theo thông tin từ Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), lực lượng chức năng đang truy tìm tài xế điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường sau khi xảy ra va chạm giao thông dẫn đến chết người.

Khai mạc Giải điền kinh trẻ tỉnh Quảng Trị năm 2020

Thế An - Hoàng Hùng |

Ngày 8/7, tại Sân vận động tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải điền kinh trẻ tỉnh Quảng Trị năm 2020.