Một nhân viên UBND quận 7 nghi nhiễm COVID-19, cả trụ sở ngừng làm việc

Đỗ Hưng |

Trụ sở làm việc của UBND quận 7 đã tạm thời dừng hoạt động do có nhân viên tại đây được xác định nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 17/6, trụ sở UBND quận 7 (TP.HCM) đã ngừng làm việc sau khi phát hiện một trường hợp nhân viên tại đây nghi nhiễm Covid-19. Ngành Y tế TP.HCM đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy vết và bước đầu đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch. Tất cả cán bộ công chức đang làm việc tại UBND được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà theo chế độ giãn cách thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

Trụ sở UBND quận 7 (TP.HCM).
Trụ sở UBND quận 7 (TP.HCM).

Cơ quan y tế đã thực hiện điều tra, truy vết, trích xuất camera, qua đó xác định được 51 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nêu trên. Trung tâm Y tế quận 7 đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.

Thông tin ban đầu, nhân viên nghi nhiễm Covid-19 sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15/6, hai người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7 và được phân luồng khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 16/6, hai người này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, nữ nhân viên này cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính.

Cùng ngày 16/6, xét nghiệm khẳng định của người này và những người khác sống chung trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Trốn chốt kiểm dịch COVID-19 trên đèo Lò Xo, manh động tấn công công an

Cao Nguyên |

Khoảng 18 giờ ngày 15/6, tại chốt kiểm dịch COVID-19 trên đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) một đối tượng đã trốn việc kiểm tra y tế, tấn công 2 chiến sỹ công an.

Nữ điều dưỡng có 3 con nhỏ vẫn xung phong đến tâm dịch COVID-19

Linh Trần |

"Tôi có 3 con nhỏ, đứa bé nhất gần 4 tuổi. Thấy tôi đi công tác, con đòi đi theo. Tôi bảo, mẹ đi đánh con Covid-19. Cháu nghe và hiểu, bảo mẹ đi, mẹ đừng khóc nhé", điều dưỡng Trần Thị Thu Thanh chia sẻ.

Các ổ dịch tại nhà máy đe dọa lĩnh vực xuất khẩu của Thái Lan

Bích Liên |

Nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch này đã suy giảm 6,1% trong năm ngoái. Tháng trước, Chính phủ Thái Lan đã phải giảm dự báo tăng trưởng GDP trong năm nay từ 2,5-3,5% xuống còn 1,5-2,5%.

6 ổ dịch chưa rõ nguồn lây bùng phát tại TP.HCM

Thanh Mai |

Thành phố đang truy vết, dập dịch những chùm ca bệnh mới phát sinh, đặc biệt là một số ổ dịch nhỏ vừa hình thành.