Một trường hợp nghi mắc COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện

Thanh Chân |

Ngày 8.6, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho hay, 1 trường hợp đang nghi mắc COVID-19 thì bị tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện quận Gò Vấp.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, trong đêm 7.6, ghi nhận 1 trường hợp thuộc diện nghi mắc COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện quận Gò Vấp đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc COVID-19 ở phụ nữ 57 tuổi, có diễn tiến lâm sàng nặng nhanh, đã có 1 lần ngưng tim tại Bệnh viện quận Gò Vấp trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.

 

Trước đó, TPHCM cũng ghi nhận trường hợp tử vong ngày 2.6 do bệnh diễn tiến nặng trên nền suy thận mạn là bệnh nhân 5463 (37 tuổi, con gái bà chủ quán ăn ở Quận 3).

Tính từ ngày 31.5 đến ngày 8.6, TPHCM đã có 507 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 trên địa bàn, trong số đó có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực chiếm tỷ lệ khoản 3,5%.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, tính đến sáng ngày 8.6, khoa Hồi sức Người lớn – Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM có 3 bệnh nhân COVID-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang được lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC).

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Quỹ vaccine: Những tấm lòng vàng cùng cả nước chiến thắng đại dịch

PV |

Sau khi Quỹ vaccine phòng COVID-19 được thành lập, rất nhiều những tấm lòng vàng của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ, chung tay, đồng lòng cùng Nhà nước vượt qua đại dịch.

Dịch COVID-19: Đà Nẵng xem xét nới lỏng một số hoạt động

Võ Văn Dũng |

Trên cơ sở thống nhất một số ý kiến của Sở Y tế, văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có dự thảo đề xuất một số biện pháp nới lỏng từ ngày 9/6.

Chấn chỉnh việc áp dụng biện pháp phòng dịch quá mức cần thiết, gây ảnh hưởng sản xuất kinh doanh

TTXVN/Báo Tin tức |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 789/CĐ-TTg về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế, thực hiện "mục tiêu kép".

Dịch COVID-19: Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm chủng đại trà

Ngọc Quang-Bích Liên |

Thứ trưởng Bộ Y tế Sathit Pitutecha cho biết bộ sẽ cố gắng đảm bảo người cao tuổi và người có bệnh nền đã đăng ký được ưu tiên tiêm trước; bộ sẽ giao thêm vaccine tiếp nhận từ công ty AstraZeneca.