Mỹ: Bão lớn đe dọa bờ Đông, New York ban bố tình trạng khẩn cấp

Phan An |

Bão Henri đang có sức gió gần 120km/giờ và dự kiến đổ bộ vào Long Island lúc 23 giờ ngày 22/8 (giờ Việt Nam), bão có thể đánh sập nguồn điện của 300.000 người ở Massachusetts.

Vùng bờ Đông nước Mỹ, trong đó có thành phố New York, đang được đặt trong tình trạng báo động do bão Henri đã mạnh lên, trở thành cơn bão đầu tiên trong 30 năm qua đổ bộ vào khu vực New England.

Các chuyên gia cảnh báo bão Henri mang đến nguy cơ gió giật mạnh, lũ quét và biển động ở Đại Tây Dương. Cơn bão này đang có sức gió tối đa gần 120km/giờ. Theo dự báo, gió lớn từ bão Henri có thể đánh sập nguồn điện của 300.000 người ở bang Massachusetts.

Ảnh minh họa. (Nguồn: cnn.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: cnn.com)

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do bão và triển khai 500 binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia để ứng phó.

Ông cho biết bão Henri dự kiến sẽ đổ bộ vào Long Island vào 23 giờ ngày 22/8 (theo giờ Việt Nam), gây lũ lụt nghiêm trọng và mất điện trên diện rộng.

Theo các chuyên gia, cơn bão sẽ không quét qua thành phố New York nhưng vẫn có thể gây ra một số ảnh hưởng.

Trung tâm Bão quốc gia (NHC) của Mỹ đã cảnh báo nguy cơ xảy ra triều cường và lũ lụt ở các khu vực phía Nam New England và Long Island. Bão Henri dự báo có thể gây mưa từ 7,5-15cm trên toàn khu vực và gây lũ quét.

Các bang thuộc New England gồm Connecticut, Maine, Massachusetts, New Hampshire, Rhode Island và Vermont đã khuyến cáo người dân chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão Henri. Riêng tại bang Massachusetts, chính quyền đã ra lệnh đóng cửa các công viên và bãi biển từ ngày 21-23/8.

Nhà chức trách cảnh báo bão lớn có thể làm gián đoạn mạng lưới cung cấp điện, ảnh hưởng tới sinh hoạt của 300.000 người dân. Các bãi biển ở New York cũng được yêu cầu đóng cửa trong hai ngày 22-23/8.

Những cảnh báo vừa được ban bố đã gợi lại ký ức về cơn bão Sandy vào năm 2012 cướp đi sinh mạng của hơn 130 người, phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà, thiệt hại ước tính lên đến 60 tỷ USD.

 (Nguồn: TTXVN)

Dự báo mới nhất về diễn biến tiếp theo của mùa bão 2021 tại Việt Nam

An An |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, từ nay cho tới hết năm 2021, trên khu vực Biển Đông còn có khả năng xuất hiện khoảng 7 - 9 cơn bão và áp thấp nhiệt đới.

Tin bão mới nhất: Bão số 8 di chuyển khó lường vào cuối tuần

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão số 8 Henri có hướng di chuyển phức tạp, gây mưa to, gió lớn vào cuối tuần này.

Ẩm thực miền Trung tìm cách "vượt bão" COVID-19

Hải Nam |

Vốn chưa phát triển xứng tầm lại cộng thêm "cơn bão" Covid-19, ngành ẩm thực miền Trung đang cố gắng liên kết để tồn tại trong đại dịch, cũng như tìm cách vươn lên khi thị trường phục hồi.

Bão số 4 có thể đổi hướng, sức gió gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10

Thắng Trung |

Từ 7 giờ ngày 5/8 đến 7 giờ ngày 6/8, bão có khả năng đổi hướng và di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km.